Tử hình hai phụ nữ trong đường dây vận chuyển ma túy thuê

Đoàn Nga| 13/04/2015 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tòa tuyên án, Huyền, Thủy, Chi như ngã gục xuống vành móng ngựa. Chỉ vì lòng tham, ba bị cáo đã cả gan vận chuyển 10 bánh heroin và hơn 200 viên Methamphetamine theo “đơn đặt hàng” của người phụ nữ không quen biết.

Ngày 13/4, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Đỗ Thị Thu Huyền, 32 tuổi (ở Hoàng Văn Thụ, Lạng Sơn) và  Bùi Thị Thu Thủy, 35 tuổi (ở Nam Định) cùng chịu mức án tử hình; Hoàng Thị Như Chi, 28 tuổi (ở Chi Lăng, Lạng Sơn), chung thân cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h30 ngày 9/4/2014, tại khu vực cây xăng Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an huyện Đan Phượng, bắt quả tang Thủy và Chi đi xe khách tuyến Hà Nội- Sơn La có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ của hai đối tượng này 10 bánh chất bột màu trắng, giám định là chất heroin và 209 viên nén màu hồng và xanh là Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Thủy và Chi khai do hoàn cảnh khó khăn nên đã nhận lời vận chuyển số ma túy này từ Hòa Bình về Lạng Sơn cho Đỗ Thị Thu Huyền. Do Huyền là bạn của Thủy nên trước đó, đầu tháng 4/2014, Huyền đã nói với Thủy có người phụ nữ ở Lạng Sơn thuê vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Lạng Sơn với tiền công 15 triệu đồng/bánh. Thấy số tiền quá lớn, Thủy gật đầu đồng ý và rủ Chi cùng tham gia với thỏa thuận tiền công chia đôi.

Tử hình hai phụ nữ trong đường dây vận chuyển ma túy thuê

3 "nữ quái" tại phiên xét xử

Chiều ngày 8/4/2014, Thủy, Chi bắt xe khách từ Lạng Sơn xuống Hà Nội rồi đến sáng ngày 9/4, tiếp tục bắt xe lên Hòa Bình. Trên đường đi, Huyền liên tục nhắn tin hướng dẫn, cho Thủy số điện thoại một người đàn ông để liên hệ. Sau đó, người đàn ông này hướng dẫn Thủy đến dốc Cun, huyện Cao Phong, Hòa Bình để nhận hàng. 

Gặp nhau, người đàn ông này chỉ chiếc cặp màu đen bên đường bảo Thủy và Chi nhận. Sau khi nhận đủ hàng như thỏa thuận, Thủy, Chi bắt xe khách quay về Lạng Sơn, nhưng đi tới khu vực bến xe Yên Nghĩa thì bị bắt giữ.

Ngay sau đó, Đỗ Thị Thu Huyền cũng bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Huyền khai, đầu năm 2013, Huyền sang Trung Quốc mua hàng thì quen với một người phụ nữ gốc Việt tên là Liên đang sinh sống tại Bằng Tường, Trung Quốc. Sau đó, người phụ nữ này gọi điện thuê Huyền vận chuyển ma túy, nhưng Huyền bận không đi được nên đã thuê Thủy chuyển hộ người phụ nữ này.

Tuy nhiên cơ quan điều tra không xác định được đối tượng tên Liên thuê Huyền vận chuyển ma túy và cũng không xác định người đàn ông giao ma túy cho Thủy và Chi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình hai phụ nữ trong đường dây vận chuyển ma túy thuê