Tử hình đối tượng vận chuyển thuê ma túy lấy tiền công

Trương Huê| 18/08/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì hám lợi, Hạ Bá Ku nhận vận chuyển thuê 20 bánh heroin từ Lào về Việt Nam để lấy tiền công 2.000 USD. Bị cáo phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc cho hành vi trên.

Ngày 18/8 TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Hạ Bá Ku (SN 1991, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) mức án tử hình với tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tử hình đối tượng vận chuyển thuê ma túy lấy tiền công

Bị cáo Hạ Bá Ku tại phiên xét xử ngày 18/8

Theo hồ sơ tố tụng, Hạ Bá Ku di cư tự do sang thị trấn Lạc Xao, Lào để làm việc. Ngày 27/12/2014 đối tượng đi xe khách về Việt Nam để xây mộ cho bố ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Trên chuyến xe Hạ Bá Ku được một đối tượng khác là Vừ Chùa Rê trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn bắt chuyện và rủ cùng vận chuyển thuê ma túy từ Lào về Việt Nam với số tiền công rất hậu hĩnh.

Đang trong lúc cần tiền để lo công việc gia đình, Hạ Bá Ku không ngần ngại nhận lời. Sau đó hai đối tượng gặp một người khác, người này giao cho Chùa Rê và Hạ Bá Ku một túi xách màu xanh bên trong có 20 bánh heroin yêu cầu hai người vượt biên giới đi tắt đường rừng theo chỉ dẫn của một người đàn ông tên Tồng và mang “hàng” về Việt Nam. Nếu trót lọt Hạ Bá Ku sẽ được chia một phần tiền công là 2.000 USD.

Khi các đối tượng mang ma túy vào khu vực xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn thì bị lực lượng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Căn phát hiện truy bắt. Chùa Rê và người đàn ông tên Tồng đã nhanh chân chạy thoát còn Hạ Bá Ku bị bắt giữ tại chỗ với 20 bánh heroin mang theo.

Tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên tòa, Hạ Bá Ku thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hạ Bá Ku mức án tử hình với tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng vận chuyển thuê ma túy lấy tiền công