Từ hình đối tượng sát hại Giám đốc HTX nông nghiệp, cướp tài sản

Thanh Huyền| 28/01/2018 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do túng quẫn về kinh tế, Thảo đã nảy sinh ý định giết chết nữ Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) ở cùng thôn để cướp tài sản.

TAND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức phiên tòa lưu động tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thảo, sinh năm 1975 ở xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du về 2 tội Giết người và Cướp tài sản

Bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Thị Huấn, sinh năm 1959, ở cùng xóm với Thảo, là người độc thân, làm Giám đốc HTXNN, Phó Bí thư Chi bộ thôn, đồng thời kinh doanh thuốc trừ sâu tại nhà.

Từ hình đối tượng sát hại Giám đốc HTX nông nghiệp, cướp tài sản

Bị cáo Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa

Cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Ninh cho thấy, do không có tiền chi tiêu, Nguyễn Thị Thảo đã nảy sinh ý định giết bà Huấn.

Theo đó khoảng 20 giờ 30 phút ngày 11/9/2017, sau khi ăn tối xong, Thảo đi xe đạp từ nhà theo đường chính của thôn ra phía đường đang thi công để đến nhà bà Huấn.

Khi đi Thảo mang 01 chiếc chày bằng kim loại màu trắng, dài 24cm để ở giỏ xe đạp, mục đích lấy chày làm hung khí để giết bà Huấn. Khi đến nhà bà Huấn lúc này Thảo quan sát thấy có anh Nguyễn Thanh Hà, SN 1985 là Phó giám đốc HTXNN thôn Duệ Đông đang ngồi trong nhà để bàn giao tiền đảng phí cho bà Huấn.

Thấy vậy Thảo tiếp tục đi xe nhiều vòng ở trục đường trước cửa nhà bà Huấn giả vờ như người đi xe đạp tập thể dục.

Khoảng 21h40 phút cùng ngày, Thảo quay lại thấy nhà bà Huấn đã đóng cửa tắt điện gian ngoài nên gọi cửa vờ hỏi mua thuốc trừ sâu.

Lợi dụng lúc bà Huấn khom người lấy gói thuốc, Thảo dùng chày đập vào gáy làm bà Huấn ngã xuống nền nhà. Thảo chốt cửa, tắt điện gian ngoài rồi tiếp tục dùng chày đánh liên tiếp gần 20 nhát vào vùng đầu, mặt nạn nhân cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Thảo lục chiếc gối ở đầu giường bà Huấn và lấy được 28.700.000 đồng.

Thảo bình tĩnh lấy một số vật dụng nghi có dấu vân tay như khóa cửa, then cửa và chiếc chày sắt vứt xuống ao gần đó. Sau đó Thảo về nhà sống bình thường, có sang dự đám ma nạn nhân để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Sáng hôm sau, bà Huấn được quần chúng phát hiện trong tình trạng đã chết. 

Giám định pháp y kết luận bà Huấn chết do chấn thương sọ não.

Tại tòa, bị cáo Thảo khai, do hoàn cảnh túng quẫn về kinh tế, bản thân làm phụ hồ nuôi mẹ già và 2 con nhỏ, trước thềm năm học mới vì không có tiền đóng học cho con nên Thảo nảy sinh ý định giết người cướp của chứ không phải do nợ nần cờ bạc.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Thảo tử hình về tội Giết người, 5 năm tù giam về tội Cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ hình đối tượng sát hại Giám đốc HTX nông nghiệp, cướp tài sản