Tử hình đối tượng giết chết vợ con

Nguyễn Duy| 20/09/2015 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bị vợ nghi ăn cắp quần áo để bán lấy tiền mua thuốc phiện, Nguyễn Đình Việt rút con dao cất ở dưới gối đâm 18 nhát liên tiếp vào người vợ. Cô con gái riêng của vợ chạy lên để can ngăn cũng bị Việt cầm dao đâm nhiều nhát. Cả hai mẹ con đều tử vong.

Ngày 20/9, tại thành phố Lai Châu, Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm công khai vụ án giết vợ con man rợ. Bị cáo là Nguyễn Đình Việt, sinh năm 1970, trú tại tổ 23, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu. Đây là vụ án gây rúng động dư luận trên địa bàn trong suốt một thời gian dài. 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lai Châu, khoảng 19 giờ ngày 3/6/2015, sau khi đi làm về nhà, Nguyễn Đình Việt đã uống 3 chai bia và khoảng 1 lít rượu rồi lên gác ngủ. Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, vợ Việt là chị Nguyễn Hương Anh đưa con trai khoảng ba tuổi lên ngủ cùng, hai người xảy ra cãi vã.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi chị Anh cho rằng chồng mình ăn cắp quần áo để bán lấy tiền mua thuốc phiện. Bị vợ nghi ngờ, Việt lập tức rút con dao cất ở dưới gối đâm 18 nhát liên tiếp vào người vợ của mình.

Thấy trên gác có cãi nhau và tiếng động mạnh, con gái riêng của chị Nguyễn Hương Anh là Lương Thị Lâm Lan ( sinh năm 1998) và một số người khác phía dưới đã chạy lên để can ngăn. Thấy vậy, Việt đã cầm dao đâm nhiều nhát khiến Lan ngã từ trên gác xuống cầu thang.

Không dừng lại ở đó, Việt tiếp tục lao xuống đâm vào người Lan. Sau đó, Việt cầm dao, lấy xe máy đuổi theo những người còn lại nhưng không đuổi được nên đã quay xe lại và đến Công an thành phố Lai Châu để đầu thú.

Sau khi xảy ra sự việc, chị Nguyễn Hương Anh và cháu Lương Thị Lâm Lan đã được người nhà, hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu. Do vết thương quá nặng và hiểm, cả hai đã tử vong sau đó. 

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn. Theo Điểm a, khoản 1 Điều 93 Bộ Luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đình Việt mức án tử hình về tội giết người có tính chất côn đồ. Buộc bị cáo phải bồi thường mai tang phí và tổn thất tinh thần cho thân nhân người bị hại số tiền 228 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng giết chết vợ con