Tử hình con nghiện sát hại nữ tài xế xe ôm

Mạnh Hùng| 09/06/2018 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Quang Hưng (SN 1987, trú tại xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, đầu tháng 11/2017, Nguyễn Quang Hưng đến khu công nghiệp ở xã Đông Phong, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Do không có tiền mua ma túy, đối tượng nảy ý đồ cướp tài sản của các xe ôm quanh đó.

Khoảng 7h sáng ngày 7/11/2017, Nguyễn Quang Hưng mang theo con dao nhọn đi đến Công ty Samsung thuộc huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Hưng thấy chị Trương Thị Mưa (có tên gọi khác là Hân, SN 1982 , người địa phương) là người hành nghề lái xe ôm dừng xe mời Hưng đi xe, Hưng liền thuê người phụ nữ chở đi Sóc Sơn (cách đó khoảng 20 km).

Khi đến nơi, Hưng tiếp tục yêu cầu nữ tài xế chở về quê ở thị xã Phổ Yên để tìm cơ hội cướp tài sản. Khi đi qua khu đồi vắng thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng (Phổ Yên), Hưng bất ngờ rút dao tấn công chị Mưa khiến người và xe bị đổ.

Tử hình con nghiện sát hại nữ tài xế xe ôm

Nguyễn Quang Hưng giai đoạn bị bắt

Mặc dù nạn nhân đã van xin, Hưng vẫn dùng dao đâm liên tiếp cho đến khi nữ tài xế bất động và tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Nguyễn Quang Hưng vứt hung khí rồi lấy đi 1 chiếc điện thoại di động iPhone, 1 xe máy  và 200 ngàn đồng của nạn nhân để trong cốp xe máy, tổng giá trị tài sản Hưng chiếm đoạt của chị Mưa là 13.200 ngàn đồng.

Hưng đã mang chiếc xe máy của chị Mưa đi cầm cố được 3 triệu đồng. Tiếp đó, Hưng bán chiếc iPhone được 500 ngàn đồng rồi thuê taxi trở lại khu công nghiệp.

Ba ngày sau khi gây án, Hưng bị Công an Thái Nguyên bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thành khẩn nhận tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, tuy nhiên căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm, hoang mang trong quần chúng nhân dân nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hưng lĩnh án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp chung cho cả 2 tội danh, bị cáo này phải thực hiện là tử hình.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường 185 triệu đồng và cấp dưỡng hàng tháng cho 2 con nhỏ của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình con nghiện sát hại nữ tài xế xe ôm