Tử hình bị cáo sát hại anh ruột và mẹ nuôi

Vũ Ba| 03/12/2018 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cơn điên cuồng, Hiếu lấy nước nóng đổ vào người và dùng dao bầu sát hại anh trai ruột mình. Không dừng lại, đối tượng còn cầm dao sang nhà mẹ nuôi, đâm nhiều nhát khiến người mẹ này tử vong.

TAND TP Hải Phòng vừa tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đàm Văn Hiếu (SN 1983, ở số 24/23 Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về tội “Giết người”.

Hai nạn nhân bị sát hại là Đàm Văn Thắng (SN 1981, ở số 24/23 Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và bà Hoàng Thị Ngọc Bích (SN 1960, ở 38B Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Anh Thắng là anh ruột, còn bà Bích là mẹ nuôi của bị cáo Hiếu.

Tử hình bị cáo sát hại anh ruột và mẹ nuôi

Đối tượng Đàm Văn Hiếu

Trước đó, rạng sáng 27/7, hai anh em Hiếu và Thắng cùng dậy làm bánh mì như mọi ngày. Khi thấy anh Thắng đang ngồi quay mặt về hướng lò bánh mì, Hiếu bất ngờ lấy nước sôi trong phích vừa đun ra gáo nhựa rồi hất vào người anh Thắng. Bị dội nước sôi, anh Thắng hoảng loạn đứng dây lêu la vì bỏng thì bị Hiếu dùng dao bầu thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người.

Sau đó, anh Thắng bỏ chạy ra đầu ngõ rồi từ từ gục xuống và tử vong tại chỗ, do mất máu cấp.

Sau khi sát hại anh trai, Hiếu cầm con dao bầu, lấy xe máy đi đến nhà mẹ nuôi là bà Bích. Tại đây, khi bà Bích vừa mở cửa đứng nhìn ra ngoài đường, Hiếu đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người, khiến bà Bích tử vong.

Sau khi gây án, Hiếu đến phòng 703 khách sạn Vân Trang (số 299 Nguyễn Công Hòa, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) uống thuốc ngủ để tự tử, nhưng bị lực lượng công an theo dõi, bắt giữ và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Nguyên nhân dẫn đến 2 vụ án mạng trên được xác định: Sau khi anh Thắng ra tù về nhà thì thường xuyên gây mâu thuẫn với Hiếu. Khoảng đầu tháng 7/2018, Thắng rủ một số bạn bè đến đánh Hiếu tại nhà. Còn bà Bích, do trước đó đã xúi giục mẹ đẻ của Hiếu bắt Hiếu bỏ vợ. Cũng từ đó, Hiếu sinh ra thù ghét anh trai mình và mẹ nuôi nên nung nấu ý định sát hại 2 người.

Trước ngày gây án, Hiếu đến chợ Đổ (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) để mua 1 con dao bầu, sau đó cất giấu ở nhà chờ cơ hội báo thù và mua sẵn mấy vỉ thuốc ngủ để tự tử.

Đến sáng 26/7, anh Thắng dậy sớm, có sai Hiếu bê máy đánh bột làm bánh mì vào trong nhà, nhưng Hiếu không bê được vì vướng mấy chồng bánh mì nên anh Thắng tiếp tục chửi, khiến Hiếu bức xúc rồi ra tay sát hại.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội giết hai người liên tiếp, với nhiều tình tiết nghiêm trọng, hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm. Từ những căn cứ trong hồ sơ vụ án và lời khai trước tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đàm Văn Hiếu tử hình về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình bị cáo sát hại anh ruột và mẹ nuôi