Tử hình kẻ chém bạn nhậu khi nhớ lại thù xưa

Hồng Nam| 10/01/2019 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/1, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên toà phúc thẩm, xét xử bị cáo Đào Văn Châu (tên gọi khác là Tám bò, 31 tuổi, ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh. Kiều, TP.Cần Thơ) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 24/10/2017, Trần Mạnh Cường tổ chức ăn nhậu cùng Trần Quang Sang và nhiều người khác. Khi đến nhà Cường nhậu, Sang rủ thêm Ngô Văn Sáng. Sáng rủ thêm Đào Văn Châu đến nhậu.

Trong lúc nhậu, Châu nhắc lại việc mình có mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Phước (tên gọi khác là Phước “nhám”) từ nhiều năm trước khi Phước cầm dao đến nhà đòi chém Châu. Do biết Phước ở gần nhà Cường, Sáng rủ Phước ghé lại cùng nhậu. Nghe nói có Phước đến nhậu nên Châu bỏ về.

Khoảng 30 phút sau, Châu quay trở lại, tay cầm cây dao đi thẳng đến chỗ Phước đang ngồi, chém 1 nhát dao làm Phước gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Châu chạy trốn, vứt dao xuống sông Hậu. Phước được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đến ngày 1/11/2017 thì tử vong. Đến ngày 25/10/2017 Châu đến Công an đầu thú.

Tử hình kẻ chém bạn nhậu khi nhớ lại thù xưa

Bị cáo Châu tại phiên phúc thẩm

Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, so với bản án toà sơ thẩm đã tuyên. Đại diện Viện KSND cấp cao, giữ quyền công tố tại toà nhận định, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, có ý chí quyết liệt tước đoạt mạng sống nạn nhân nên cần xử lý nghiêm. Bản thân bị cáo có 6 tiền án, ra tù tiếp tục phạm tội nghiêm trọng hơn, tình tiết bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt không mới. Bị cáo biện minh cho hành vi của mình là có người khác xúi giục.

“Cơ quan điều tra đã lấy lời khai đối với những người này, phiên toà sơ thẩm cũng đã thẩm vấn công khai, không có ai xúi giục bị cáo. Lời khai của bị cáo nại ra là không thuyết phục, bản án toà sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội”, đại diện Viện KSND trình bày tại tòa. Do đó, HĐXX phúc thẩm tuyên y án y án mức án tử hình đối với bị cáo Đào Văn Châu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ chém bạn nhậu khi nhớ lại thù xưa