Từ Hà Nội xuống Hòa Bình tổ chức sới bạc

Thanh Phương| 08/05/2020 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng ở Hà Nội bàn bạc với nhau tìm khu vực ở chân núi hoang vắng ở Hòa Bình để tổ chức đánh bạc, cắt phí từ 100 - 300 nghìn đồng/người chơi.

Ngày 8/5, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Bùi Đức Công (SN 1985), trú tại Hợp Tiến, Mỹ Đức (Hà Nội) về tội "tổ chức đánh bạc”. 

Từ Hà Nội xuống Hòa Bình tổ chức sới bạc

Bùi Đức Công tại phiên phúc thẩm

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên tổng mức hình phạt 194 tháng tù cho 16 bị cáo, với các tội danh "tổ chức đánh bạc” và "đánh bạc”. Riêng Bùi Đức Công bị xử phạt 24 tháng tù về tội "tổ chức đánh bạc”, 9 tháng tù về tội "đánh bạc”. Tổng cộng hình phạt cho cả 2 tội danh là 33 tháng tù. Cho rằng hình phạt quá nặng, Công đã làm đơn kháng cáo.

Theo hồ sơ, giữa năm 2019, Bùi Đức Công bàn bạc với các đối tượng tại Hợp Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội) tổ chức sới bạc để thu tiền hồ. Qua khảo sát, nhóm này chọn khu đất trống, sát chân núi thôn Trung Báo (xã Thanh Cao, Lương Sơn, Hòa Bình) làm bãi đáp.

Sau đó, nhóm này tuyển dụng thêm nhiều đối tượng khác (cùng trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) vào hội để làm nhiệm vụ chuyển tiền, cảnh giới, xóc cái, chia bài… cho người chơi. Để tạo thanh thế, các đối tượng liên hệ, thu hút nhiều người ham mê đỏ đen trên địa bàn về để sát phạt. 

Chiều 17/6/2019, các đối tượng tập hợp nhiều “hảo thủ” tới tranh tài tại sới theo hình thức xóc đĩa. Mỗi người đến chơi đều phải nộp phí từ 100 - 300 nghìn đồng. Dù đã phân công cảnh giác nhiều vòng nhưng sới bạc này không thể qua mắt các trinh sát. Khi 11 đối tượng đang sát phạt thì bị Công an huyện Lương Sơn kiểm tra, bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc là 12,4 triệu đồng, 2,5 triệu đồng tiền phí người chơi vào cửa cùng một số tang vật có liên quan.

Căn cứ vào hồ sơ, tài liệu cũng như một số tình tiết giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã chấp nhận kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm đối với tội "tổ chức đánh bạc”, tuyên phạt 15 tháng tù (giảm 9 tháng so với bản án sơ thẩm); giữ nguyên mức hình phạt 9 tháng tù đối với tội "đánh bạc” như bản án sơ thẩm đã tuyên. Như vậy, Bùi Đức Công phải chấp hành hình phạt chung cho cả 2 tội danh là 24 tháng tù.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ Hà Nội xuống Hòa Bình tổ chức sới bạc