Trút “mưa dao” vào vợ hờ, lĩnh án 11 năm tù

Anh Vũ| 11/06/2020 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/6, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương (SN 1976, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) 11 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Phương và chị Trương Thị Cẩm V. chung sống với nhau như vợ chồng tại một phòng trọ ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Quá trình chung sống, Phương cho rằng chị V. có quan hệ tình cảm với người khác nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và nhiều lần Phương đe dọa sẽ giết chết chị V.

Trút “mưa dao” vào vợ hờ, lĩnh án 11 năm tù

Bị cáo Nguyễn Văn Phương tại phiên xét xử.

Đến khoảng 21 giờ ngày 24/9/2019, Phương và chị V. sau khi đi nhậu về nhà trọ thì phát sinh mâu thuẫn nên Phương khóa cửa phòng trọ lại. Sau đó Phương dùng một con dao đánh, chém chị V. nhiều nhát vào tay, mặt, vòm sọ chấm (sau gáy). Chị V. dùng tay chống đỡ và ôm đầu kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu của chị V., anh Văn Tiến Phát và một số người đến dập cửa yêu cầu Phương mở cửa đưa chị Vân đi bệnh viện cấp cứu, còn Phương được đưa về Công an thị xã Hương Thủy làm việc.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tổn thương cơ thể số: 418-19/TgT ngày 30/9/2019 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận thương tích của chị V. là 56% .

Tại phiên tòa, bị cáo đã ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm trở làm lại cuộc đời. HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo có tính chất nguy hiểm, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà gây nguy hại đến tính mạng của người khác nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương 11 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trút “mưa dao” vào vợ hờ, lĩnh án 11 năm tù