Trút mưa dao vào chủ nợ rồi hất xuống mương

Mạnh Hùng| 16/09/2017 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Như Đặng (SN 1966, trú tại xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 93 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Xuân Được (SN 1961, cùng trú tại xã Trung Mầu với bị cáo Đặng).

Theo cáo trạng, trước khi bị sát hại không lâu, ông Nguyễn Xuân Được có cho Đỗ Như Đặng vay số tiền là 3,6 triệu đồng. Dù chủ nợ đã nhiều lần yêu cầu trả tiền, nhưng đối tượng vẫn lần khân không trả.

Đến chiều ngày 17/4/2012, biết Đặng đang ở lều vịt (thuộc địa bàn của thôn Đại Trung, xã Đại Đồng, Tiên Du, Bắc Ninh) nên ông Được tìm đến và yêu cầu Đặng trả nợ cho mình.

Cũng có mặt tại lều vịt, vợ Đặng không những không khuyên can chồng mà còn hùa theo đối tượng cự cãi với ông Được. Bực tức trước thái độ thiếu tôn trọng của vợ Đặng đối với mình, ông Được đã tát vào mặt vợ Đặng dẫn đến mâu thuẫn “đỉnh điểm”, hai bên lập tức lao vào đánh nhau. Tuy nhiên, do được mọi người kịp thời can ngăn nên ông Được đã điều khiển xe máy đi về nhưng trong lòng vẫn còn rất “ấm ức”.

Trút mưa dao vào chủ nợ rồi hất xuống mương

Bị cáo Đỗ Như Đặng tại phiên tòa xét xử

Sau khi dời khỏi lều vịt của vợ chồng Đặng khoảng 600m, ông Được bất ngờ bị Đặng đuổi theo rồi lao vào chém nhiều nhát cho tới khi rơi hung khí thì đối tượng mới chịu dừng lại rồi bỏ đi. Tuy nhiên, khi bỏ đi được một đoạn, Đặng thấy ông Được bò lê từ dưới ruộng lên bờ, đối tượng này liền quay lại nhặt dao rồi tiếp tục chém một nhát vào giữa trán của nạn nhân.

Sau nhát dao đó, ông Được gục hẳn. Chưa dừng lại ở đó, Đặng còn hất chủ nợ xuống mương dẫn nước, rồi ngang nhiên bỏ về nhà. May mắn ông Được được một số người đi làm đồng phát hiện đưa vào viện cấp cứu nên đã thoát chết.

Sau một thời gian dài nạn nhân phải điều trị ở nhiều bệnh viện khác nhau và dần hồi phục, song bị tổn hại tới 83% sức khỏe.

Ngày 25/7/2013, Đỗ Như Đặng ra đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Đặng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Đặng Như 19 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trút mưa dao vào chủ nợ rồi hất xuống mương