Trốn truy nã vẫn không thoát

Mạnh Cường| 22/11/2014 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22-11, TAND Q.Sơn Trà mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Trần Ngọc Sơn về tội “Cướp tài sản”.

Ngông cuồng và ngạo mạn, Trần Ngọc Sơn (SN 1985, trú tổ 13, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) sau khi thực hiện hành vi cướp tài sản của bạn nhậu đã bỏ trốn. Lưới trời lồng lộng, cuối cùng Sơn cũng đã bị bắt theo quyết định truy nã và phải trả giá.

Trốn truy nã vẫn không thoát

Bị cáo Trần Ngọc Sơn tại phiên xử

Là đối tượng từng vào tù ra trại về các tội danh “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, nhưng Sơn vẫn thể hiện “đẳng cấp” trong việc ăn chơi quậy phá, đặc biệt là sự ngông cuồng trong lối ăn chơi sau khi mãn hạn tù.

Ngày 7-12-2013, Sơn đang ngồi nhậu với Đặng Văn Nở (1990, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam), Nguyễn Trọng Lâm (1982, Khu C, Phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) và Huỳnh Thị Nương (1996, Phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) tại quán ốc Kiều (phường Nại Hiên Đông, Đà Nẵng).

Một lúc sau thì anh Trương Đình Huy (1990, TP Hội An, Quảng Nam) và chị Trần Thị Bích Trân (1995, Hòa Vang, Đà Nẵng) đến cùng nhậu. Trong khi đang ngồi nhậu thì Sơn rủ Huy ra ngoài để hỏi về chuyện tình cảm giữa Huy và chị Trân, vì Sơn cũng có tình cảm với Trân.

Khi quay lại bàn nhậu Sơn thấy Huy có những cử chỉ thân thiết, tình cảm với chị Trân nên đã gây sự và đánh Huy, rồi dùng điện thoại ném vào mặt Huy cho “bõ ghét”. Sau đó, Sơn yêu cầu Huy đưa chìa khóa xe mô tô cho Sơn, Huy chưa kịp đưa thì Sơn đã giật lấy chìa khóa từ tay của Huy.

Cầm chìa khóa nhưng Sơn không đi một mình mà yêu cầu Huy lên xe để Sơn chở đi nơi khác nhằm mục đích để đánh Huy. Đến bờ kè bỗng nhiên Sơn không muốn đánh nữa mà muốn chiếm đoạt tài sản của Huy để tiêu xài. Lúc chở Huy đi Sơn không quên rủ thêm Đặng Văn Nở đi cùng và đã yêu cầu Nở đi kiếm cho mình bút và giấy, đồng thời lúc này Sơn vừa đánh Huy vừa yêu cầu Huy đưa tài sản.

Để tăng phần uy lực, Sơn dùng một cục gạch đe dọa Huy, vì sợ Huy đã đưa cho Sơn 220 ngàn đồng và 2 điện thoại. Khi Nở quay lại, Sơn yêu cầu Huy lên xe, Nở chở cả hai đến một khu đất trống, tại đây Sơn yêu cầu Huy viết giấy mượn tiền của mình với số tiền 10 triệu đồng.

Vì bị đánh liên tục nên Huy sợ đành phải viết theo yêu cầu của Sơn với nội dung: “Ngày 7-12-2013, tôi Trương Đình Huy có mượn của Sơn số tiền 10 triệu đồng và hẹn đến ngày 10-12-2013 sẽ trả”.

Sau đó, Sơn đã lấy xe mô tô của Huy bỏ đi. Sáng ngày 8-12-2013, Sơn đem xe đến bãi giữ xe Bệnh viện Đà Nẵng để gửi rồi trốn khỏi địa phương đến tá túc ở thị Trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

Đến ngày 17-6-2014, Sơn đã bị bắt theo lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT CAQ Sơn Trà, Đà Nẵng.

Xét hành vi của Sơn, TAND Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Sơn 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

* Cùng ngày, TAND Q.Sơn Trà đã tuyên phạt bị cáo Phan Vũ Thanh Tùng (1993, Phường Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 24 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 12 tháng tù “Trộm cắp tài sản”.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16-4-2014 đến 27-4-2104, tại phòng trọ của chị Phạm Thị Dung (Phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng), Tùng đã có hành vi lén lút mở tủ của chị Dung lấy trộm một nhẫn vàng trị giá hơn 3 triệu đồng.

Trốn truy nã vẫn không thoát

Bị cáo Phan Vũ Thanh Tùng

Trong một lần khác sau khi nhận được các tài sản: 1 chiếc lắc tay bằng vàng trị giá hơn 10 triệu đồng, 1 xe mô tô trị giá hơn 22 triệu đồng cùng một máy tính xác tay trị giá hơn 13 triệu đồng của chị Dung, Tùng đã mang đi cầm cố để chiếm đoạt tài sản với tổng trị giá là 50 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn truy nã vẫn không thoát