Trộm ma túy của vợ để sử dụng, lĩnh án 14 năm tù

Đoàn Nga| 19/01/2016 00:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa kịp tận hưởng số ma túy "thó" được của vợ thì đường dây ma túy của vợ anh ta bị Cảnh sát đánh sập. Khi khám xét nhà, Cảnh sát phát hiện trong người Toán có 88 gram heroin mà anh ta chưa kịp sử dụng. Với số lượng ma túy này, Toán phải lĩnh 14 năm tù.

Ngày 18/1, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đàm Thị Hằng, 51 tuổi (ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Văn Chu, 39 tuổi và Nguyễn Xuân Kiên, 34 tuổi (đều ở xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La) cùng mức án tù chung thân, cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Hoàng Văn Toán , 51 tuổi (chồng Hằng) 14 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, đầu năm 2015, Hằng bắt mối mua heroin với một đối tượng (hiện chưa rõ lai lịch) ở Mộc Châu, Sơn La với giá 6.700 USD/bánh. Thỏa thuận giá cả xong, Hằng đặt mua 20 bánh. Sau đó, bị cáo Hằng thuê Kiên vận chuyển “hàng” về cho mình. Kiên đồng ý rồi rủ thêm Chu cùng tham gia với tiền công vận chuyển là 5 triệu đồng/bánh. Ngày 2/3/2015, Hằng điều con rể là Tạ Văn Quân (hiện đang bỏ trốn nên các cơ quan tố tụng quyết định tách rút hồ sơ, xử lý sau) lên gặp Kiên và Chu để lên phương án chuyển ma túy về.

Sau khi bàn bạc, cả bọn lên phương án, Chu và Kiên sử dụng 2 ô tô, trong đó một xe ngụy trang bằng rau sạch của một HTX ở Mộc Châu đi trước với mục cảnh giới. Nếu gặp chốt Công an trên đường, Kiên lập tức gọi điện báo cho đồng bọn biết bằng ám hiệu “đường có mù” và ngược lại là “đường không có mù”.

Trộm ma túy của vợ để sử dụng, lĩnh án 14 năm tù

Các bị cáo tại phiên xét xử

Thống nhất xong, sáng sớm ngày 4/3/2015, ba đối tượng này đi ô tô vào xã Loóng Sập để nhận 19 bánh heroin đựng trong một bao tải dứa từ 4 đối tượng không rõ tên tuổi. Sau khi mang hàng về nhà Chu, trưa cùng ngày, Quân mượn một chiếc ô tô khác của đồng bọn đi về trước để thông báo tình hình cho mẹ vợ và chuẩn bị nhận hàng.

Đêm hôm sau (5/3), Kiên lái ô tô chở rau sạch đi trước, còn Chu thì điều khiển một xe ô tô chở bao tải heroin đi phía sau. Trên đường về xuôi, thi thoảng Kiên lại điện thoại thông báo tình hình cho đồng bọn bằng ám hiệu. Vượt qua nhiều trạm kiểm soát của cảnh sát “an toàn” nhưng khi đến địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thì bị Cảnh sát bắt gọn.

Qua giám định, 19 bánh heroin mà Kiên và Chu vận chuyển có tổng trọng lượng gần 7.000 gram với hàm lượng ma túy từ hơn 27% đến trên 30%. Cũng ngay trong ngày 5/3, “bà trùm” Đàm Thị Hằng cũng bị bắt giữ, nhưng đối tượng Quân thấy “động” đã bỏ trốn.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hằng, Cảnh sát thu được 1 cân tiểu ly dính ma túy và trên người Hoàng Văn Toán hơn 88 gram heroin. Về nguồn gốc số ma túy này, Hằng khai mua của một người lạ mặt để bán kiếm lời, nhưng chồng chị ta là một con nghiện nên đã trộm cắp để sử dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm ma túy của vợ để sử dụng, lĩnh án 14 năm tù