Trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài

Minh Quân| 17/11/2015 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã từng có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích. Nhưng, sau khi ra tù bị cáo không lo tu chí làm ăn mà tiếp tục hành vi phạm tội.

Ngày 17/11, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Trần Nên (SN 1970), trú tại xã Nghĩa Dũng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng vào khoảng 12h30phút ngày 26/7/2015, bị cáo Trần Nên điều khiển xe đạp đảo qua các tuyến đường trên địa bàn TP Quảng Ngãi để tìm địa điểm trộm cắp tài sản.

Khi đi đến hẻm số 32 đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, Trần Nên đi vào trong hẻm phát hiện xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave alpha, biển kiểm soát 76V2 - 6580 của anh Phạm Tấn Dũng (SN 1970; trú tại tổ 5, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) dựng bên trong của tiệm hàn tiện không có người trông coi.

Thấy vậy, Trần Nên để xe đạp bên ngoài, lẻn vào trong nhà, nhìn thấy trên xe có sẵn chìa khóa, Trần Nên đã trộm chiếc xe trên và dắt ra ngoài nổ máy để tẩu thoát thì bị người dân phát hiện tri hô.

Khi bị phát hiện, Trần Nên bỏ lại chiếc xe máy chạy bộ đến đầu đường Trà Bồng Khởi Nghĩa, TP Quảng Ngãi thì bị quần chúng nhân dân bắt được đưa về trụ sở cơ quan Công an.

Tại Cơ quan điều tra, bị cáo Trần Nên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài

Bị cáo Trần Nên tại phiên tòa.

Bản thân bị cáo Trần Nên đã bị TAND huyện Sơn Tịnh xử phạt 15 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” vào ngày 24/6/2011. Đến ngày 21/5/2013 tiếp tục bị TAND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 24 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định: Bị cáo Trần Nên là người có sức khỏe và đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi trộm cắp tài sản là vi phạm pháp luật. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Đặc biệt, bị cáo đã từng có 2 tiền án về về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích, nhưng bị cáo đã không tu dưỡng, rèn luyện. Ngược lại, với động cơ tham lam, lối sống ham hưởng thụ vật chất không bằng công sức lao động của mình nên khi thấy sơ hở đã ngay lập tức đột nhập để trôm cắp tài sản của người khác, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản; đồng thời gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng Nhân dân.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Nên 3 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài