Tranh giành đất đai, cụ ông 74 tuổi đâm chết em trai

Mạnh Hùng| 11/07/2017 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (11/7), TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Soi (SN 1944, trú tại huyện Thanh Oai,TP Hà Nội) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1954), anh em cùng cha khác mẹ với bị cáo, đều trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 7/12/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Soi 18 năm tù về tội Giết người.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Soi cho rằng với mức án trên là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, do có việc tranh chấp mua bán đất của tổ tiên để lại nên giữa nhà bị cáo Nguyên Văn Soi và các anh chị em trong gia đình mâu thuẫn với nhau.

Vào tháng 5/2015, bố con ông Nguyễn Văn Hùng cùng một số người khác trong gia đình đến diện tích đất tranh chấp liền kề nhà bị cáo Soi để đập bức tường bao quanh khu đất tranh chấp.

Bực tức, Soi đã làm đơn tố cáo người em trai và cháu trai. Bố con ông Hùng bị cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Oai khởi tố về tội Hủy hoại tài sản.

Sau chuyện này, mâu thuẫn giữa gia đình bị cáo Soi và ông Hùng càng trở nên gay gắt.

Tranh giành đất đai, cụ ông 74 tuổi đâm chết em trai

Bị cáo Soi (đeo kính) tại phiên tòa phúc thẩm

Trưa ngày 26/12/2015, khi bị cáo Soi đang ngồi xem ti vi trong nhà thì ngoài cửa ông Nguyễn Văn Hùng văng lời chửi bới. Do đều có hơi men trong người nên Soi và ông Hùng thách thức nhau. Lúc này, Soi lấy 1 con dao nhọn đâm thẳng vào ngực phải của người em trai.

Thấy ông Hùng bị đâm, vợ bị cáo Soi chạy tới can ngăn thì bị ông Hùng dùng chân đạp ngã.

Thấy vậy, Soi lập tức dùng dao đâm tiếp nhát thứ 2 trúng vào sườn trái khiến ông Hùng loạng choạng ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, đến chiều ngày 26/12/2015, Soi ra đầu thú.

Tại tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Soi luôn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với gia đình.

Lý giải về hành vi phạm tội, bị cáo nói giọng yếu ớt, phều phào không rõ tiếng. Bị cáo Soi nói "Vì thấy Hùng đạp vợ mình nên bị cáo mới đâm tiếp nhát thứ hai. Bị cáo rất hối hận vì những gì mình đã gây ra".

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Soi 14 năm tù (giảm 4 năm so với bản án sơ thẩm) về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh giành đất đai, cụ ông 74 tuổi đâm chết em trai