Tranh cãi trong lúc nhậu, đâm bạn gây thương tích

Minh Quân| 29/05/2017 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/5, TAND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt 30 tháng tù đối với bị cáo Phạm Quang Công về tội “ Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 30/8/2016, phạm Quang Công (SN 1985; trú tại thôn An Bình, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cùng với Nguyễn Đức Tâm (SN 1983), Phạm Sơn (SN 1984) cả 2 cùng trú tại thôn An Bình, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đến quán nhậu Lên Anh thuộc thôn Minh Mỹ, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh để nhậu.

Khi đến nơi, Tâm điện thoại rủ thêm Nguyễn Quang Minh và Phạm Quốc Nguyên đến nhậu cùng. Một lúc sau, Minh điều khiển xe máy đến quán nhậu, còn Nguyên rủ thêm Giáp Văn Dũng (SN 1986; trú tại thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh) đến sau.

Trong lúc cả nhóm ngồi nhậu thì Phạm Quốc Nguyên có xảy ra tranh cãi với Phạm Quang Công và Phạm Sơn về nội dung tỉnh Thanh Hóa thuộc miền nào của nước Việt Nam. Phạm Quốc Nguyên cho rằng tỉnh Thanh Hóa thuộc miền Trung, còn Sơn và Công thì cho rằng Thanh Hóa thuộc miền Bắc của Việt Nam. Sau đó, hai bên thống nhất nếu bên nào thua độ thì phải trả toàn bộ số tiền nhậu trên bàn, Nguyên điện thoại hỏi tổng đài thì được biết tỉnh Thanh Hóa thuộc miền Trung. Sau khi biết được chính xác đáp án thì mọi người tiếp tục ngồi nhậu và không tranh cãi nữa.

Tranh cãi trong lúc nhậu, đâm bạn gây thương tích

Bị cáo Phạm Quang Công đứng trước vành móng ngựa

Đến khoảng 22h cùng ngày, cả nhóm gọi chủ quán tính tiền, lúc này Tâm nói cả nhóm cùng góp tiền vào để trả, tuy nhiên anh Nguyên bảo nếu Tâm và Nguyên thua độ mà không trả thì anh Nguyên tự trả, nói xong anh Nguyên móc tiền ra trả cho chủ quán, sau đó đứng dậy đi vệ sinh.

Khi anh Nguyên vừa quay lại ngồi xuống ghế, Phạm Quang Công nghĩ rằng việc trả tiền của anh Nguyên vừa rồi là xúc phạm, coi thường mình nên Công cầm ly uống bia đang để trên bàn, đứng dậy đánh vào mắt của anh Nguyên, làm anh Nguyên bị thương. Thấy vậy, cả nhóm can ngăn Công và Nguyên ra, rồi Công được anh Minh chở về nhà.

Sau khi về đến nhà, Phạm Quang Công vẫn còn bực tức, nên lấy con dao Thái Lan rồi điều khiển xe mô tô quay lại quán Lên Anh để đánh Nguyên. Tại đây, Công và anh Nguyên tiếp tục cãi nhau, trong lúc xô xát thì anh Nguyên bị té ngã, Công cầm dao xông đến đâm vào đùi của anh Nguyên gây thương tích. Thấy vậy, mọi người đến can ngăn, sau khi gây án Công điều khiển xe mô tô chạy về nhà và bỏ đi khỏi địa phương. Anh Nguyên được mọi người đưa đi cấp cứu với thương tích là 12%.

Bản thân bị cáo Phạm Quang Công đã từng bị áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng về hành vi trộm cắp tài sản trong thời gian 24 tháng vào năm 2001. Ngày 12/4/2015, bị TAND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; đến ngày 22/02/2009, bị cáo Công tiếp tục bị TAND huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai xử phạt 24 tháng tù cũng với tội danh trên.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phạm Quang Công đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi xem xét đánh giá tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Quang Công với mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi trong lúc nhậu, đâm bạn gây thương tích