Tranh cãi khi xem công tơ điện, dùng tuýp sắt đánh chết người

Bá Mạnh| 15/06/2017 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Trần Đình Giáo (SN 1973, trú Phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h30’ ngày 16/10/2016, tại tổ dân phố Long Hải, phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Trần Đình Giáo và Trần Quang Kiều (SN 1983, trú cùng tổ dân phố) xảy ra mâu thuẫn trong việc xem đồng hồ công tơ điện dẫn đến xô xát đánh nhau.

Tranh cãi khi xem công tơ điện, dùng tuýp sắt đánh chết người

 Bị cáo Trần Đình Giáo tại phiên tòa

Mặc dù được mọi người can ngăn và tách ra đưa về nhà nhưng Trần Đình Giáo vẫn tiếp tục về nhà lấy một con dao ra thách thức đánh nhau với anh Kiều.

Bị thách thức, anh Kiều cũng lấy dao từ nhà ra để “ăn thua” với Giáo. Sự việc tiếp tục được mọi người can ngăn và đưa anh Kiều về nhà đóng cửa lại.

Tuy nhiên, Trần Đình Giáo không dừng lại mà cầm một ống tuýp sắt ra thách thức anh Kiều đánh nhau. Sau đó anh Kiều và Giáo lao vào đánh nhau bất chấp sự can ngăn của mọi người, hậu quả anh Kiều bị Giáo cầm tuýp sắt đánh trúng hai cái vào đầu dẫn đến tử vong. Kết quả giám định pháp y cho biết nạn nhân Trần Đình Kiều tử vong do vỡ hộp sọ, chấn thương sọ não.

Về phía Trần Đình Giáo, sau khi gây ra vụ việc đã chạy về nhà, đến khoảng 19h cùng ngày thì bị đau được gia đình đưa đi khám và phát hiện dập lách và gãy xương sườn, tổn hại sức khỏe 34%.

Tại phiên tòa, Trần Đình Giáo đã thành khẩn khai báo và cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng lúc gây án bản thân bực tức không kìm nén được nên mới ra tay chứ không có ý định giết chết nạn nhân.

Sau khi gây ra vụ việc, Trần Đình Giáo đã vận động gia đình vay mượn bồi thường cho gia đình nạn nhân 170 triệu đồng.

Xét thấy hành vi Trần Đình Giáo là nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ, vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay tước đoạt mạng sống người khác, làm mất ANTT trên địa bàn cần phải nhận một hình phạt thích đáng.

Tuy nhiên xét thấy nạn nhân cũng có một phần lỗi, bản thân Kiều đã thành khẩn, ăn năn hối hận nên HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Giáo 8 năm tù giam, đồng thời phải cấp dưỡng nuôi 3 con nhỏ của nạn nhân đến tuổi trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi khi xem công tơ điện, dùng tuýp sắt đánh chết người