Trần Đình Sang lĩnh 2 năm tù giam

Từ Huy| 18/09/2019 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành vi chửi bới, xúc phạm, chặn xe của lực lượng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) đang làm nhiệm vụ, Trần Đình Sang bị tuyên phạt 2 năm tù giam.

Ngày 18/9, TAND TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Đình Sang, SN 1980, trú tại tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái về tội “Chống người thi hành công vụ”, quy định tại Khoản 1, Điều 330, Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 20 giờ 15 phút ngày 23/3/2019, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) gồm các cán bộ, chiến sĩ Phùng Tiến Việt, Lê Trọng Nghĩa, Hoàng Thanh Tùng, Giàng A Lầu tiến hành tuần tra trên trục đường Điện Biên, thành phố Yên Bái theo hướng từ Km3 đến Km2.

Trần Đình Sang lĩnh 2 năm tù giam

Toàn cảnh phiên tòa

Khi đi đến đoạn đường thuộc Tổ 4, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tổ tuần tra phát hiện xe mô tô mang biển kiểm soát 21B1-771.91, do Nguyễn Việt Anh (SN 2002, trú tại thôn Lương Thịnh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái) điều khiển và chở theo 2 người ngồi phía sau, cả ba đều không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu.

Ngay sau đó, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm. Nguyễn Việt Anh đã nhận thức được các lỗi vi phạm và đề nghị được nộp phạt nên tổ tuần tra viết quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thủ tục xử phạt không lập biên bản để xử lý. Cùng lúc này, Trần Đình Sang điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia Morning màu trắng, biển kiểm soát 17A-121.18 di chuyển từ hướng Km2-Km3, thành phố Yên Bái, quan sát thấy Cảnh sát đang xử lý người vi phạm nên Sang đã cố ý dừng và lùi xe ô tô vào vị trí gần tổ công tác và quan sát tổ tuần tra làm việc.

Sang đã lấy điện thoại di động ra để quay, phát trực tiếp trên mạng Facebook về quá trình giải quyết vi phạm giao thông của Công an.

Tiếp đó, Sang có thắc mắc với 1 cán bộ Cảnh sát giao thông về quy trình xử lý vi phạm và lỗi của người vi phạm, sau đó cán bộ này đã giải thích với Sang, nhưng Sang tiếp tục có lời nói kích động những người xung quanh gây ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra, xử phạt vi phạm của tổ tuần tra.

Sau khi xử lý vi phạm xong, tổ tuần tra tiếp tục điều khiển xe mô tô chuyên dụng để tiến hành tuần tra, kiểm soát thực hiện công vụ theo kế hoạch. Lúc này, Trần Đình Sang tiến đến chặn xe của tổ tuần tra và có hành vi gây sự, chửi bới, xúc phạm các cán bộ CSCĐ, dùng cơ thể và chân để ngăn cản xe của tổ tuần tra khiến tổ công tác của Phòng CSCĐ-Công an tỉnh Yên Bái không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, công vụ của mình theo kế hoạch…

Hành vi của Trần Đình Sang đã xâm phạm đến hoạt động bình thường, đúng đắn của lực lượng CSCĐ- Công an tỉnh Yên Bái khi đang tiến hành tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch, công vụ được giao, xâm hại đến trật tự trong lĩnh vực quản lý hành chính của nhà nước được quy định trong Bộ luật hình sự.

HĐXX TAND TP Yên Bái đã tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Đình Sang và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan để làm rõ một số thông tin có nội dung liên quan nêu trong cáo trạng.

Trước tòa, bị cáo Trần Đình Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi.  

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bị cáo Trần Đình Sang cũng như các tình tiết giảm nhẹ và quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật hình sự về tội chống người thi hành công vụ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Sang 2 năm tù giam.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Đình Sang lĩnh 2 năm tù giam