Trả hồ sơ vụ án “siêu trộm” dùng ô tô đi trộm cắp tài sản

Trần Sỹ| 04/04/2017 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi ra trước vành móng ngựa tại TAND tỉnh Gia Lai, đối tượng Lê Văn Hoàn đã từng là một tên “siêu trộm” khắp cả nước. Bị cáo đã bị tuyên phạt hàng chục năm tù cho hành vi này.

Ngày 4/4, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Lê Văn Hoàn sinh năm 1984, có hộ khẩu thường trú tại thôn Trịnh Thôn, xã Hoằng Phú (Hoằng Hóa-Thanh Hóa) là đối tượng không có nơi ở nhất định, nay đây mai đó. Trong quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy xuất hiện những tình tiết mới, nên đã trao trả hồ sơ để cơ quan điều tra làm rõ số tiền vật chứng 305.500.000đ có liên quan đến vụ án nào khác trong số những vụ án mà đối tượng đã trộm cắp hay không?.

Đối tượng “ghé thăm” những nhà giàu

Từ Bắc đến Nam, Hoàn móc nối với những đối tượng khác để nắm bắt địa bàn, đợi cho các gia đình có điều kiện này sơ hở là nhảy vào cạy cửa, phá két sắt để trộm tiền bạc.

Vào chiều ngày 13/11/2015 Lê Văn Hoàn cùng với Hiếu, Tiến, Ngọc (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đã thuê một chiếc ô tô Fortuner tại Tp.Hồ Chí Minh cùng với “đồ nghề” đã được chuẩn bị sẵn từ trước để đi lên các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên với mục đích trộm cắp tài sản. Đến khoảng 1h30 phút ngày 15/11/2015 các đối tượng phát hiện ngôi nhà giống kiểu biệt thự nghi là khá giả của anh Nguyễn Hồng Lâm thuộc tổ 3, thị trấn Kon Dơng (Mang Yang-Gia Lai) nên chúng đã dừng xe cách đó 50m để Hoàn leo qua tường phía bên hông nhà, rồi đi ra trước nhà dùng tuốc nơ vít cạy ô cửa sổ thông gió chui vào trong nhà.

Trả hồ sơ vụ án “siêu trộm” dùng ô tô đi trộm cắp tài sản

“Siêu trộm” khét tiếng Lê Văn Hoàn

Nhanh chóng, đối tượng đi lên tầng trên, nhìn thấy cửa phòng ngủ đang mở trong phòng lúc này có một cái két sắt nên đối tượng đã gọi điện thoại cho Ngọc, Tiến vào cùng phụ khiêng xuống phòng khách. Ô tô được đánh thẳng vào sân nhà sau khi Hoàn mở cửa phòng khách và cổng đón.

Việc đột nhập và trộm đã xong, chúng bỏ chiếc két sắt lên xe rồi nhấn ga lao nhanh về hướng Tp.Pleiku, đi được khoảng 7km chúng rẽ xe vào một đoạn đường vắng rồi dùng xà beng cạy chiếc két ra. Lúc này, bên trong có 500 triệu đồng, 50 cây vàng loại 18k và 24k, 1.300 USD và một cái máy tính bảng Ipad.

Sau khi chiếm đoạt số tài sản nói trên, chúng mang đi bán ở các tỉnh, thành khác nhằm tránh bị phát hiện. Mỗi đối tượng tham gia được Hoàn trả công 80 triệu đồng kèm với một chiếc Iphone 6S trị giá 20 triệu đồng. Số tiền còn lại Hoàn tiêu xài và mua một chiếc ô tô Camry gần 700 triệu đồng.

Trước khi bị mất tài sản một ngày, gia đình anh Lâm đi Quy Nhơn khám bệnh cho con. Điều đáng nói, thời điểm Hoàn cùng đồng bọn đột nhập vào nhà anh Lâm thì trong nhà có hai người em của anh Lâm trông nom nhưng không hề hay biết. Gia đình chỉ phát hiện mất tài sản khi sáng sớm thức dậy người trông nhà của anh Lâm gọi điện thoại báo.

“Sinh ra với số phận trộm cắp và… xã hội đưa đẩy”

Có mặt trước vành móng ngựa tại TAND tỉnh Gia Lai, đối tượng dường như đắc ý với thành tích trộm cắp “bất hảo” của mình khi thỉnh thoảng lại nhép môi cười nhẹ. Theo đối tượng cho biết đã trộm từ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam của đất nước. Đồng thời đã bị rất nhiều tòa án kết án hàng chục năm tù như TAND Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Long An, Thanh Hóa… với tội danh trộm cắp tài sản nhưng đang đợi Thi hành án.

Tại phần xét hỏi, ngoài số tiền (500 triệu) và số vàng (50 cây) bị mất mà gia đình khai báo trùng khớp với lời khai của bị cáo ra thì số còn lại như nhẫn kim cương, số USD hai bên đều không trùng khớp nhau với lời khai.

Đối với hành động trộm cắp của mình là không chân chính, cướp tiền trên mồ hôi, nước mắt của người khác, đồng thời Hoàn đã học hết phổ thông nên trình độ nhận thức của Hoàn cũng không phải là không có nên HĐXX đã phân tích và mong muốn Hoàn sớm nhận ra được việc làm trái pháp luật này. Khi nghe những lời đó, Lê Văn Hoàn không những không tiếp thu, mà còn đổ lỗi cho hoàn cảnh đưa đẩy. Bị cáo cãi ngang “Tôi biết nghề chân chính là nghề như thế nào, nhưng khi sinh ra tôi đã được gắn liền với số phận trộm cắp. Cuộc sống và xã hội đưa đẩy nên tôi chỉ nhận thức được những cái xấu. Dù thương vợ con, nhưng nhận thức cuộc sống của mỗi người khác nhau…”. Đồng thời bị cáo oán trách gia đình đã không lo được cuộc sống cho mình dẫn đến mình phải tù tội như hôm nay. Sau khi nghe xong những lời nói đó, tất cả những người có mặt trong phòng xét xử chỉ biết lắc đầu, ngao ngán.

Khi HĐXX hỏi tiếp về mối quan hệ gữa bị cáo với các đồng phạm Tiến, Hiếu, Ngọc thì bị cáo cho biết: chỉ quen biết nhau thông qua mạng xã hội và các quán cà phê nên không biết những người này ở đâu. Mặt khác, Hoàn luôn mong muốn HĐXX xét xử theo cáo trạng mà VKSND tỉnh Gia Lai đã ra, đồng thời xin HĐXX không trả hồ sơ để điều tra bổ sung mà hãy tiếp tục xét xử. Nhận thấy yêu cầu của bị cáo không chính đáng, cùng với đó là hồ sơ vụ án cần phải làm rõ một số vấn đề nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ án “siêu trộm” dùng ô tô đi trộm cắp tài sản