TP.HCM: Tử hình kẻ giết người cướp của

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20-3, chấp nhận kháng nghị của VKSND TP.HCM, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã tuyên phạt Trần Quốc Cường (SN 1984, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người”, 3 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo án sơ thẩm, khoảng 16 giờ ngày 19-7-2009, Trần Quốc Cường đến phòng trọ của vợ chồng chị Cao Thị Thanh Thanh (quận Thủ Đức) chơi. Tại đây, chị Thanh trả Cường 1 triệu đồng, Cường đi mua bia về uống với chồng chị Thanh, sau đó có thêm Trần Tấn Tài. Nhậu xong, 4 người đi uống cà phê. Do mâu thuẫn, Tài đã đập vỡ điện thoại của Cường rồi bỏ đi. Tức giận, đến 21 giờ cùng ngày, Cường thủ dao tìm Tài “nói chuyện”. Cường thuê xe ôm (quen biết) chở đến ngã tư Bình Thái (quận Thủ Đức) thì thấy anh Phạm Ngọc Thanh và chị Phùng Thị Kim Liên đang ngồi tâm sự.

Cường bảo xe ôm đi về trước còn mình đi lại chỗ anh Thanh và chị Liên. Sẵn cơn tức giận trong người, Cường vỗ vai “xin đểu” anh Thanh 50.000 đồng đi nhậu. Anh Thanh từ chối, nhặt một cục đá lên để phòng thân thì bị Cường rút dao đâm. Sau một hồi vật lộn, anh Thanh đã bị Cường đâm nhiều nhát chí mạng, dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Cường bỏ trốn về Cà Mau, đến ngày 22-7-2009 thì ra đầu thú.

Xét xử sơ thẩm, ngày 15-12-2011, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Quốc Cường mức án chung thân về tội “giết người”, 3 năm về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là chung thân. Cho rằng bản án này chưa tương thích với hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, giết người đến cùng, VKSND cùng cấp đã kháng nghị, đề nghị Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tăng án lên tử hình đối với bị cáo Trần Quốc Cường.

Xuân Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tử hình kẻ giết người cướp của