Tống tiền mẹ ruột để trả tiền nợ đánh bạc

Khắc Tín| 30/09/2017 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Cù Minh Tân, SN 1999, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Hạnh Trung, thị xã Cai Lậy về tội Cưỡng đoạt tài sản theo qui định tại Điều 135 BLHS.

Theo cáo trạng, đầu tháng 6/2017, Tân vay của Nguyễn Bảo Phục, SN 1998, ngụ cùng địa chỉ với Tân số tiền 280.000.000 đồng để trả nợ đánh bạc thua tại Campuchia. Do không có khả năng trả nên Phục gợi ý Tân gọi điện thoại cho bà Lê Thị Út (mẹ ruột của Tân) dựng chuyện Tân đánh bạc thua không có tiền trả bị bắt tại Campuchia, yêu cầu gia đình đem tiền qua chuộc nếu không sẽ bị xử theo luật giang hồ.

Ngày 13 và 14/6/2017, Tân và Phục nhiều lần gọi điện thoại hối thúc, đe doạ bà Út nói rằng Tân đang bị bắt tại Campuchia, buộc bà Út phải chuyển tiền vào tài khoản để chuộc Tân nếu không sẽ giết chết Tân. Bà Út lo sợ đã chuyển số tiền 200.000.000 đồng vào tài khoản để Tân chiếm đoạt. Sau đó Tân bị Công an thị xã bắt giữ, riêng Phục thì bỏ trốn.

Tống tiền mẹ ruột để trả tiền nợ đánh bạc

Bị cáo Tân trước vành móng ngựa

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Cù Minh Tân là nguy hiểm cho xã hội cần phải xử lý nghiêm, tuy nhiên tại phiên tòa bị hại cũng là mẹ ruột của bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt và trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và giải quyết hài hòa mối quan hệ gia đình của bà Út, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cù Minh Tân 03 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 05 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tống tiền mẹ ruột để trả tiền nợ đánh bạc