Tống tiền giám đốc doanh nghiệp bằng "bom xăng"

Lê Hoàng| 10/03/2016 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/3/2016, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thanh Hùng (SN 1989, tại Bến Tre) và Dương Sầm Phách (SN 1991, tại Trà Vinh) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Dương Sầm Phách có mối quan hệ bạn bè với Nguyễn Văn Tình và một đối tượng tên Tuấn (chưa xác định được nhân thân). Tuấn đã rủ Phách tống tiền một giám đốc doanh nghiệp là ông Đỗ Quốc V. (SN 1963, ngụ  huyện Bình Chánh). Để thực hiện kế hoạch, Tuấn đưa số điện thoại, địa chỉ nhà riêng ông V. cho Phách. Sau đó, Phách cùng đồng bọn đã nhiều lần nhắn tin vào máy điện thoại của ông V. hăm dọa, yêu cầu phải “chung chi” cho chúng 200 triệu đồng.

Thấy ông V. không đáp ứng, ngày 17/2/2015, Tình và Phách đã dùng gậy sắt tấn công ông V. khi nạn nhân đang lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh. 

Tống tiền giám đốc doanh nghiệp bằng

Các bị cáo tại phiên tòa

Mười ngày sau, gia đình ông V đang ngủ bỗng nghe hô hoán cháy nhà, sau này mới biết bị ném bom xăng. Sau đó, Tình và Phách liên tục nhắn tin hăm dọa sẽ tiếp tục cho gia đình ông V. “lãnh đủ hậu quả” nếu không chi tiền.

Ngày 5/3, căn nhà đối diện với nhà ông V bị một nhóm thanh niên lạ mặt ném bom xăng gây cháy. Ngay sau đó, ông V. lại nhận được nhiều tin nhắn hăm dọa.

Quá lo sợ, ông V. trình báo vụ việc đến cơ quan Công an và thỏa hiệp sẽ đưa tiền cho những đối tượng hăm dọa. Hai bên hẹn nhau ở một quán cà phê trên địa bàn quận Bình Tân.

Khi các đối tượng đang nhận tiền, trinh sát đã ập vào bắt quả tang. Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt Dương Sầm Phách 11 năm tù, Nguyễn Văn Tình 10 năm tù và Lê Thanh Hùng 9 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Phách và Hùng kháng cáo nhưng không đưa ra được tình tiết mới nên HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với  Phách và Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tống tiền giám đốc doanh nghiệp bằng "bom xăng"