Tổng Giám đốc Công ty Sàn bất động sản Việt Nam hầu toà

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15-11, TAND Tp. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Hồng Bàng (SN 1976, trú tại xóm Đồi Cúc, phường Trung Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), bị bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyên Tổng Giám đốc Lê Hồng Bàng.

Lê Hồng Bàng nguyên là Tổng Giám đốc Công ty CP Sàn bất động sản Việt Nam (ở ngõ 110 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bằng hình thức “vẽ” ra 4 dự án gồm dự án 683, Lộc Hòa, Cửu Long và Phương Đông tại các địa điểm thuộc xã Minh Khai (huyện Từ Liêm, Hà Nội) rồi “bán nhà trên… giấy”.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn (từ tháng 3 đến cuối tháng 7-2009), Bàng đã trực tiếp cùng các nhân viên công ty lập 758 hợp đồng và thu của 271 bị hại với tổng số tiền hơn 340 tỷ đồng.

Qua điều tra đã xác minh hành vi tạo dựng 4 dự án trên đều chưa được UBND Tp. Hà Nội phê duyệt quy hoạch; chưa chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở; chưa xác nhận được chủ đầu tư và không có quyết định giao đất làm dự án xây dựng nhà ở. Bản thân Bàng và những công ty liên quan đều không có khả năng tài chính để đảm bảo thực hiện xây dựng các dự án.

Tuy nhiên, bằng thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tiền sử dụng cho mục đích cá nhân, Lê Hồng Bàng cùng một số đối tượng khác đã bán các căn hộ dưới hình thức “hợp đồng vay vốn”.

Nội dung hợp đồng vay vốn, đơn đăng ký mua căn hộ thể hiện đã có dự án, kết hợp với việc quảng bá, giới thiệu về dự án tại các bản vẽ thiết kế, tư vấn về tính pháp lý của dự án và mua đất, tổ chức san lấp mặt bằng đều là thủ đoạn tạo cho nhiều khách hàng tin tưởng dự án là có thật và đã nộp tiền mua căn hộ, tạo điều kiện cho Bàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong một tuần.

Kim Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc Công ty Sàn bất động sản Việt Nam hầu toà