Tội ác không thể dung tha

Mạnh Cường| 10/08/2014 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10-8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Phan Văn Sơn (SN 1986, trú thôn Trung Vĩnh, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tội ác không thể dung tha

Bị cáo Sơn trước vành móng ngựa

Bị cáo Sơn đã có vợ và một con trai gần 2 tuổi. Từ tháng 3-2012, bị cáo ký hợp đồng làm công nhân cho Công ty điện tử Mabuchi Nhật Bản, đóng trên địa bàn quận Liên Chiểu. Thường ngày Sơn đi làm bằng xe buýt từ Quế Sơn ra Đà Nẵng. Buổi trưa Sơn ở lại Công ty và cũng chính từ đây “nhàn rỗi sinh nông nổi”, Sơn đua đòi theo bạn bè ăn chơi và sa vào các tệ nạn xã hội. Muốn chơi cho đến nơi đến chốn thì phải có tiền, vậy là những đồng lương hàng tháng khoảng hơn 3 triệu đồng  cứ “lặng lẽ” ra đi. Đến tháng không có tiền đưa cho vợ, Sơn mang chiếc xe máy Sirius hàng ngày sử dụng để chở vợ đi làm cầm cố được 9,3 triệu đồng và nói dối là tiền lương. Khi những đồng tiền cầm xe đã hết, không biết xoay đâu ra lương để đưa vợ, bí quá nên Sơn đã đi vay nóng số tiền 3 triệu đồng hẹn 10 ngày sau sẽ trả. Vì xe đã cầm cố nên khoản 01 tuần trước khi gây án, Sơn đã mượn xe BKS 43S4-4972 của bạn cùng Công ty là anh Lê Quốc Bảo (SN 1988, trú Núi Thành, Quảng Nam) để tiện việc đua đón vợ.

Ngày 17-6, Sơn vẫn chở vợ đi làm nhưng đến 11 giờ trưa bỗng giật mình “đứng ngồi không yên” vì cuộc điện thoại đòi nợ 3 triệu đồng vay nóng trước đó. Không biết lấy tiền đâu ra để trả, túng quá Sơn lại nghĩ ra “tối kiến”… đó là chiếm đoạt tài sản của người khác. Nghĩ vậy nên khoảng 14 giờ cùng ngày, Sơn mang theo con dao nhọn, điều khiển xe máy mượn của anh Bảo đến dãy trọ thuộc K256/H49/16 đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để “thực hiện hóa suy nghĩ” của mình. Đến đây, Sơn phát hiện chị Trần Thị Thơm (SN 1990, Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) - là công nhân của một Công ty trong KCN Hòa Khánh, Liên Chiểu, lúc này chị Thơm đang nằm trên giường chơi điện tử từ ĐTDĐ.

Tại đây, Sơn lấy dao mang theo người chĩa thẳng vào người Thơm và nói: “Có tiền cho tao ít trả nợ, đừng có la tao không đâm đâu”. Nghe vậy, chị Thơm hoảng sợ hét lên thì bị Sơn bịt miệng chị Thơm và nói “đừng có la, tao không đam đâu” nhưng chị Thơm cắn vào tay. Bị cắn đau, bị cáo dùng dao đâm vào vùng ngực chị Thơm. Nạn nhân tiếp tục la và cắn vào tay bị cáo, bị cáo lạnh lùng “bồi” thêm 2 nhát nữa khiến chị Thơm gục ngay tại chỗ.

Nghe tiếng chị Thơm kêu cứu, anh Bùi Đăng Toàn (SN 1989, thôn Bình trúc 1, Bình Sa, Thăng Bình, Quảng Nam) vừa đi sinh nhật bàn về nghe tiếng ồn nên lên tiếng “tụi bây làm gì mà ồn ào vậy?”. Sơn phát hiện ra anh Toàn nên đã dùng dao đâm anh Toàn một nhát, bị đâm bất ngờ, anh Toàn bỏ chạy thì bị Sơn đuổi theo. Nghe tiếng tri hô, người dân gần đó chạy đến, khi thấy nhiều người dân đổ ra vây bắt, Sơn chĩa dao về phía người dân nói: “Tôi bị nhiễm HIV, để tôi chạy”, nói xong Sơn nhanh chóng lên xe bỏ trốn.

Sau khi tẩu thoát, Sơn chạy xe đến bãi đất trống gần Công ty thép Tấn Quốc vứt con dao xuống hố và chạy về phòng trọ của chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1975, trú tổ 14, P.Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và nói với chị Hà là bị người khác đánh, sau đó Sơn giặt quần áo dính máu tại phòng chị Hà rồi gọi điện cho anh Lê Quốc Bảo đến nhà chị Hà để lấy xe và chở Sơn về phòng của Bảo. Sau đó, Sơn cùng vợ là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1991, thôn Trung Vĩnh, Quế Xuân 1, H.Quế Sơn, Đà Nẵng) đón xe tại nhà thôn Trung Vĩnh, Quế Xuân 1, H.Quế Sơn, Quảng Nam.

Những nhát dao oan nghiệt của Sơn không chỉ tước đi mạng sống của chị Thơm mà còn đoạt luôn mầm sống đang lớn dần trong người chị. Được biết, gia cảnh của chị Thơm rất đáng thương, cha và anh đều chết trong cơn bão Chanchu năm 2006. Thời điểm bị sát hại, chị Thơm mang bầu gần 4 tháng và chuẩn bị tổ chức đám cưới. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy chị Thơm bị đâm 3 nhát dao, trong đó có 1 nhát xuyên tim, 2 nhát thủng phổi. Riêng anh Toàn cũng bị hung thủ đâm 2 nhát gây thủng phổi. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đà Nẵng và các bác sỹ phẫu thuật cấp cứu nên đã thoát chết.

Tội ác không thể dung tha

Người thân đau đớn trước nỗi đau mất con

Tại phiên tòa, bị cáo Sơn khai rằng vì thiếu tiền mới có ý định đi mượn tiền nhưng không có, trong tình trạng bí bách phải trả nên bị cáo nảy sinh ý định uy hiếp người khác để “xin tiền”. Vì vậy, bị cáo đến phòng trọ nơi chị Thơm ở đe dọa chị Thơm với mục đích trên. Khi bị cáo đâm chị Thơm xong thì nghe tiếng anh Toàn nên đứng lên khép hờ cánh cửa để “canh me” anh Toàn. Khi anh Toàn bước vào thì bị cáo dùng dao uy hiếp buộc anh Toàn dùng áo buộc miệng mình lại, bị cáo lấy dây cột tay anh Toàn với mục đích để anh Toàn không thể chống cự.

Khi HĐXX hỏi về lý do thiếu nợ dẫn đến những hành vi phạm tội, bị cáo cho rằng vì tiêu xài “quá tay”. Trong quá trình tạm giam bị cáo vô cùng ân hận, hành vi của bị cáo đã cướp đi mạng sống của chị Thơm và đứa con chị mang trong bụng. Bị cáo đã biết lỗi của mình… Đó là những lời bị cáo khai khi HĐXX hỏi về suy nghĩ của mình sau khi gây ra vụ việc đau lòng này. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là thực hiện đến cùng, man rợ theo kiểu “giết người diệt khẩu”, anh Toàn chưa chết là ngoài ý của bị cáo. Mục đích của bị cáo là giết tất cả những người nào thấy và biết được hành động của mình.

Tội ác không thể dung tha

Vợ bị cáo đau lòng vì chồng đã gây ra thảm án

Tội ác không thể dung tha

Mẹ nạn nhân và bị hại Bùi Đăng Toàn yêu cầu Tòa tuyên mức án nghiêm khắc đối với bị cáo.

Nhận thấy hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, hành vi vô cùng tàn nhẫn, phạm tội “Giết người” thuộc các trường giết nhiều người; giết người mà liền trước đó, ngay sau đó lại phạm tội rất nghiêm trọng…; để thực hiện để che giấu tội phạm khác. Không chỉ vậy, trong vụ án này bị cáo còn dùng vũ khí, phương tiện - thủ đoạn nguy hiểm để “Cướp tài sản” nên đại diện VKS đề nghị Tòa tuyên phạt bị cáo 8-9 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người”.

Được nói lời sau cùng, bị cáo đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân,  mong gia đình chị Thơm tha thứ bỏ qua lỗi lầm, chỉ vì suy nghĩ thiếu chín chắn mới dẫn đến hậu quả đau lòng. Bị cáo là con trai một của gia đình, bị cáo đã thực sự rất ăn năn hối cải nên thiết tha xin HĐXX xem xét giảm mức án cho bị cáo có cơ hội chuộc lại lỗi lầm. Sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy những hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên tuyên xử bị cáo mức án tử hình về tội “Giết người”;  9 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt đối với bị cáo mức án tử hình. Buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 111 triệu  đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội ác không thể dung tha