Tin tức xét xử ngày 13/11: “Người tình” của nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án

Đoàn Nga(TH)| 13/11/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 13/11: "Người tình" của nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án; Hai “mẹ mìn” hầu tòa; Trộm tiền trong gối của chị ruột; “Có mới nới cũ”; Gã cha dượng đồi bại...

Hai “mẹ mìn” hầu tòa

TAND tỉnh Lạng Sơn vừa tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Viện, 41 tuổi (trú phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), 7 năm tù; Thân Thị Mơ, 41 tuổi (trú xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), 5 năm tù.

Theo cáo buộc, ngày 18/2, hai đối tượng Viện, Mơ lừa chị Hoàng Thị K. 26 tuổi (trú tại xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) sang Trung Quốc làm thuê ở công ty nhựa với mức lương 6 triệu đồng/tháng, nhưng thực chất bán nạn nhân cho chủ chứa lấy 1 vạn Nhân dân tệ (tiền Trung Quốc).

Đến ngày 24/6, nạn nhân bỏ trốn về Việt Nam đã làm đơn tố cáo hai má mì Viện, Mơ.

Trộm tiền dưới gối của chị gái

Ngày 13/11, TAND TP Đà Nẵng đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Đông, 39 tuổi (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) 1 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo truy tố, tối ngày 10/5, Đông đến nhà chị ruột chơi thì nhìn thấy chị để hai cục tiền vào gối nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Trưa hôm sau, cô em gái quay lại trộm hết số tiền trong gối của chị.

Phát hiện số tiền bị mất, chị G. đã tới cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó, cảnh sát đã làm rõ, kẻ trộm chính là Đông. Tại cơ quan điều tra, cô em quý hóa còn khai nhận, trước đó đã “thó” 16 chỉ vàng của chị gái để ở trong tủ.

“Có mới nới cũ”

TAND TP Đà Nẵng vừa chấp nhận kháng cáo của chị L., sửa án sơ thẩm, giao chị L. nuôi dưỡng hai con chung của chị với anh H.

Trước đó, TAND quận Thanh Khê xử sơ thẩm đã chấp nhận cho chị L. và anh H. ly hôn, giao chị L. nuôi con gái nhỏ (ba tuổi), anh H. nuôi con trai lớn (sáu tuổi).

Tại phiên phúc thẩm, anh H. một mực cho rằng con gái theo mẹ, con trai theo cha là hợp tình hợp lý. Anh cam đoan sẽ yêu thương, nuôi dạy con tử tế.

Chị L. thì khóc lóc trình bày, chị có điều kiện hơn chồng cũ có thể chăm lo cho hai con tốt hơn. Trong khi đó, anh H. đã sống với vợ mới, có con với người này và vợ mới của anh H. lại có ba người con riêng cùng sống chung.

“Người tình” của nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án

Ngày 13/11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Công Bảo, 15 tuổi (ngụ lầu 3, chung cư Đặng Thái Thân, P.1, Q.5), 12 năm tù về tội “Giết người”; Trần Hà Bảo Toàn, 15 tuổi (ngụ đường Âu Dương Lân, P.2, Q.8), 1 năm 6 tháng nhưng cho hưởng án treo về tội “Cướp tài sản”.

Tin tức xét xử ngày 13/11: “Người tình” của nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo truy tố, Bảo có quan hệ đồng giới với anh Bùi Công Trình, 43 tuổi (nghệ sĩ cải lương, nghệ danh Đỗ Linh), từ năm 2013. Chiều ngày 26/1, Bảo rủ Toàn và em trai của Toàn là Phước tới cướp tài sản của anh Trình. Sau khi quan hệ tình dục với anh Trình, Bảo lấy dao trong túi quần đâm nhiều nhát vào người anh Trình, nạn nhân đạp vào cửa kêu cứu. Thấy mọi người chạy đến, hung thủ nhí hoảng sợ vứt dao bỏ chạy.

Trong lúc giằng co, Bảo bị dao cứa đứt tay nên nhờ Toàn chở đến bệnh viện băng bó. Ngày 28/1, Bảo và Toàn bị công an bắt giữ.

Gã cha dượng đồi bại

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn, 35 tuổi (trú tại xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Bị hại chính là con gái riêng của vợ bị cáo.

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2013 đến tháng 9/2014, Hoàn đã dùng thủ đoạn và vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Hồ Thị Ng.(14 tuổi ) là con riêng của vợ Hoàn.

Đến tháng 10/2014, mẹ cháu Ng. phát hiện cơ thể con gái có những dấu hiệu bất thường, chị này đã đưa con gái đi khám và biết cháu Ngọc đã có thai. Sau nhiều lần gặng hỏi, Ngọc cho biết nhiều lần bị chính cha dượng hiếp dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 13/11: “Người tình” của nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án