Tin tức xét xử khắp nơi ngày 26/10: Say bia, bé gái bị 4 gã bạn trai hại đời

Đoàn Nga(TH)| 26/10/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 26/10: Say bia, bé gái bị 4 gã bạn trai hại đời; Đâm chết người không thù oán với mình; 6 cựu sếp đường sắt thi nhau chối tội; Hám lợi, vợ chồng “dắt nhau” vào tù...

Say bia, bé gái bị 4 gã bạn trai hại đời

Ngày 26/10/2015, tại Thanh Hóa, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Hưng, 23 tuổi; Nguyễn Văn Tiến, 22 tuổi (đều trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc và Hoàng Văn Hạ, 28 tuổi (ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo truy tố, khoảng 20h30 ngày 24/5/2013, 3 bị cáo cùng nhóm bạn trong đó có Tô Thị H., khi đó mới 15 tuổi rủ nhau đi hát karaoke và uống bia. Sau khi tàn cuộc, Tiến, Hạ, Hưng, Trọng, Sáng và H tiếp tục chở nhau trên 2 xe máy đi chơi tiếp rồi thuê nhà nghỉ qua đêm. H. được ở một phòng riêng.

 

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 26/10: Say bia, bé gái bị 4 gã bạn trai hại đời

Các bị cáo tại phiên xét xử

Thấy H. say bia nôn ọe, các bị cáo xúm vào chăm sóc rồi nảy sinh ý định đồi bại. Sự việc bại lộ khi anh trai H phát hiện sự việc.

Phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Hưng và Tiến,16 năm tù, còn Hạ 13 năm. Riêng Tạ Văn Sáng đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã.

Đâm chết người không thù oán với mình

Ngày 26/10 TAND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định, bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Thế Việt, 47 tuổi (ở Hải Phòng). Trước đó, Việt đã bị TAND TP.HCM tuyên tổng mức án tử hình về các tội “Giết người”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo truy tố, Ngô Quang Trưởng, hùn vốn mở công ty với ông Đặng Xuân Sỹ, ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Trong quá trình làm ăn, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn nên ông Sỹ đã làm đơn tố cáo những sai phạm của Trưởng tới cơ quan chức năng. Bực tức, Trưởng đã sai đàn em là Vũ Văn Luân đến nhờ đánh dằn mặt ông Sỹ. Sau khi nhận lời Luân lại “giao” cho Việt và đàn em để những người này dọa giết nếu ông Sỹ không rút đơn.

Tuy nhiên, ông Sỹ không thực hiện theo yêu cầu nên Việt đã cho đàn em ép xe và chém chết nạn nhân.

Liên quan đến vụ án Trưởng và Luân cũng bị tuyên án tử hình, các đối tượng liên quan cũng phải chịu mức án từ 14 đến 20 năm tù vào năm 2011. Tuy nhiên khi chưa thi hành án thì Trưởng đã chết.

6 cựu sếp đường sắt thi nhau chối tội

Ngày 26/10, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử đối với 6 cựu quan chức đường sắt nhận hối lộ ra xét xử về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo truy tố, tháng 2/2009, Phạm Hải Bằng khi đó với tư cách là Chủ nhiệm dự án, trong quá trình làm việc với nhà thầu JTC đã đặt vấn đề RPMU gặp nhiều khó khăn về kinh phí. JTC đã đồng ý hỗ trợ một khoản kinh phí cho RPMU.

Sau đó, Bằng thông báo cho Nguyễn Nam Thái và Phạm Quang Duy biết về khoản hỗ trợ này để thực hiện. Từ tháng 9.2009 đến tháng 2.2014, Bằng chỉ đạo Duy và Thái nhận số tiền khoảng 11 tỉ đồng từ JTC.

Tại phiên tòa, các bị cáo thi nhau chối tội.

Tại phần tranh luận, đại diện VKS đã đề nghị kẻ chủ mưu là Phạm Hải Bằng 11-13 năm tù, tuyên truy thu xung quỹ số tiền bị cáo đã hưởng lợi, phải nộp lại hơn 3 tỷ đồng. Các bị cáo khác từ 7 đến 12 năm tù.

Vác súng tự chế “dằn mặt” kẻ đánh mình

Ngày 26/10, TAND cấp cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án Uông Đình Phước, 37 tuổi ( ở Đồng Nai), Trần Minh Quang, 26 tuổi (ở Bà Rịa- Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Đức, 25 tuổi (ở Bà Rịa- Vũng Tàu).

Phiên sơ thẩm, Phước bị tuyên phạt 8 năm tù, Quang 7 năm tù cùng về các tội "cố ý gây thương tích" và "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Đức, 2 năm 6 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích".

Theo bản án sơ thẩm, Phước vốn hành nghề cho vay trả góp hàng ngày. Trong quá trình làm ăn, Phước xảy ra mâu thuẫn với Bùi Thế Anh và bị Thế Anh cho người đánh.

Đêm 13/1/2014, Phước nhìn thấy Thế Anh trong tiệm game nên đã bảo Đức chở về nhà lấy súng tự chế rồi rủ Đức và Quang đi bắn “dằn mặt” đối thủ.

Hám lợi, vợ chồng “dắt nhau” vào tù

Ngày 26/10, TAND TP Cần Thơ đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giảm một năm tù cho hai bị cáo Lê Đình Tấn, 40 tuổi (ngụ Cần Thơ) và Lê Quốc Thanh, 38 tuổi (ngụ An Giang). Theo đó, mức hình phạt còn lại của mỗi bị cáo lần lượt phải chấp hành là 4 năm và 2 năm tù; chuyển hình phạt từ 2 năm tù giam sang 2 năm tù treo đối với bị cáo Phan Thị Bé, 37 tuổi (vợ bị cáo Thanh).

Theo bản án sơ thẩm, vợ chồng Thanh-Bé làm nghề chạy ghe thuê và được bà A., ở Cần Thơ thuê chở mè (vừng). Khi vợ chồng Thanh tới bốc hàng thì Nguyễn Văn Rạng (em trai bà A.) gạ gẫm thông đồng trộm mè của chị gái. Trước đó, Rạng đã cấu kết với Tấn trộm được 3 tấn, bán kiếm lời 110 triệu đồng.

Hám lời, vợ chồng bé nhận lời câu kết với Rạng lấy đi 5 tấn mè, trị giá hơn 200 triệu đồng.

Phiên sơ thẩm TAND quận Ô Môn phạt Rạng 7 năm tù, Tấn 5 năm tù, Thanh 3 năm, Bé 2 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử khắp nơi ngày 26/10: Say bia, bé gái bị 4 gã bạn trai hại đời