Tin tức xét xử khắp nơi ngày 19/10: Vào tù vì “ăn trái cấm” với người yêu nhí

Đoàn Nga(TH)| 19/10/2015 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 19/10: Vào tù vì “ăn trái cấm” với người yêu nhí; Bị chém đứt gân chân, huy động gần 60 đàn em xử “đối thủ”; Bị bắt sau 25 năm trốn nã…tại nhà; Xét xử “ông trùm” buôn hơn 5 nghìn bánh heroin.

Vào tù vì “ăn trái cấm” với người yêu nhí

Ngày 19/10, TAND huyện Phú Xuân, tỉnh Phú Yên, cho biết, chuẩn bị tiến hành xét xử  Lê Bá Lành, 19 tuổi (ngụ huyện Phú Xuân, tỉnh Phú Yên) về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Theo truy tố, sáng 15/8/2015, Lành và bạn gái tên N.T.K. 15 tuổi, rủ nhau đi uống cà phê và chơi internet. Sau đó, cả hai cùng vào nhà nghỉ.

Tại đây, khi tắm xong K.chỉ quấn lên người chiếc khăn tắm rồi nằm đùa giỡn với Lành. Sự đụng chạm da thịt khiến cả hai không kiềm chế được nên đã cùng nhau “ăn trái cấm”. 

Bị chém đứt gân chân, huy động gần 60 đàn em xử “đối thủ”

Ngày 19/10, TAND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” do 52 bị cáo thuộc các băng nhóm xã hội đen ở Cần Thơ cấu kết nhau cùng truy sát 2 thanh niên tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Theo truy tố, khi đến nhậu, hát ở quán của Chế Thị Lệ Trinh có địa chỉ khu vực Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, nhóm của Trần Ngọc Tuấn, 30 tuổi, xảy ra mâu thuẫn với nhân viên phục vụ của quán nên Trinh đã ra lệnh cho “đàn em” của mình chém đứt gân gót chân của Tuấn.

Sau đó, Tuấn đã nhờ em họ là giang hồ khét tiếng Cần Thơ Trương Phong Hiền, huy động hơn 60 đàn em tới truy sát nhóm của Trinh. Không tìm được Trinh, thấy Chế Hoàng Việt (em của Trinh) và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt), mở cửa xem sự tình thì bị nhóm giang hồ này lao vào truy sát.

Bị bắt sau 25 năm trốn nã…tại nhà

Ngày 19/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đọc quyết định đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang tại ngoại cho bị cáo bị Dương Văn Toản, 51 tuổi (ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), đồng thời hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra lại vụ án.

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 19/10: Vào tù vì “ăn trái cấm” với người yêu nhí

Toản và Nhật tại phiên sơ thẩm

Theo truy tố, ngày 6 tết năm 1988, Toản tham gia vào vụ cướp tài sản của một số người đi vãn cảnh tại địa phương. Sau đó, các đồng phạm của bị cáo đã bị bắt giữ và truy tố. Riêng anh ta và một người bạn là Phạm Văn Nhật thì đến tận 25 năm sau, tức năm 2013 mới bị bắt giữ.

Đến tháng 7/2014, bị cáo Toản bị TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt 36 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Sau đó Toản kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và khẳng định mình không hề trốn nã, vẫn sinh sống tại địa phương suốt từ khi gây án đến khi bị bắt.

Xét xử “ông trùm” buôn hơn 5 nghìn bánh heroin

Ngày 19/10, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy do Hoàng Văn Tiến cầm đầu.

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2011 đến đầu tháng 3/2012, Tiến đã mua heroin và hồng phiến của Sồng A Lâu và các đối tượng ở Mộc Châu, Sơn La để cùng các đồng phạm Nguyễn Mạnh Toàn, Lưu Thái Anh, Nguyễn Văn Thuận, Đỗ Thành Nam... vận chuyển về Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn bán cho một số bị can trong cùng vụ án và một số đối tượng.

Bị can Hoàng Văn Tiến có hành vi mua bán tổng cộng 5.346 bánh heroin và 35.200 viên ma túy tổng hợp và 1.100 gam ma túy dạng tinh thể đá. Phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 19/10 đến 1/11/2015.

Bên cạnh đó bị cáo Tiến còn có hành vi cất giữ trái phép 1 khẩu súng K59 kèm theo 7 viên đạn quân dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử khắp nơi ngày 19/10: Vào tù vì “ăn trái cấm” với người yêu nhí