Tin tức xét xử khắp nơi ngày 16/10: "Cậu Thủy" nhận án chung thân

Đoàn Nga| 16/10/2015 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 16/10: Xét xử "cậu Thủy" và đồng bọn; Hung thủ sát hại 4 người ở Yên Bái chuẩn bị đền tội; Thoát án tử nhờ lòng từ bi của gia đình bị hại; Lĩnh án 9 năm tù vì 2 lần “yêu” bé gái... là tin tức xét xử nổi bật ngày hôm nay.

“Cậu Thủy” lĩnh án chung thân

Ngày 16/10, TAND Quảng Trị đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thúy (tức "cậu Thủy", 56 tuổi) chung thân, Mẫn Thị Duyên, 25 năm tù. Các đồng phạm khác lĩnh từ 23 năm đến 1 năm tù treo, về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Xâm phạm mồ mả, hài cốt”.

Theo truy tố, Thúy và Mẫn Thị Duyên (vợ Thúy) hành nghề tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, lôi kéo 4 người thân tham gia. Nhóm này ban ngày đi dò la tại các nghĩa trang liệt sĩ, đêm đến lấy trộm hài cốt tại các ngôi mộ vô danh.

Khi có người cần tìm hài cốt thân nhân liệt sĩ, chúng nhận giúp đỡ rồi tạo dựng mộ giả. Cùng với việc làm giả di vật như bi đông, dép cao su, ngôi sao vàng, mũ cối, áo bộ đội..., nhóm này đã tạo dựng tổng cộng 105 mộ liệt sĩ.

Tại phiên tòa, Thúy đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tin tức xét xử khắp nơi ngày 16/10:

"Cậu Thủy" tại phiên xét xử sáng nay

Hung thủ sát hại 4 người ở Yên Bái chuẩn bị đền tội

Dự kiến ngày 29/10 tới đây, TAND tỉnh Yên Bái sẽ đưa vụ án Đặng Văn Hùng, hung thủ sát hại 4 người tại Yên Bái ra xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin huyện Văn Yên, nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Theo truy tố, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nương và nguồn nước tưới, Hùng đã nhẫn tâm sát hại cả gia đình anh Trần Văn Long. Ngay cả bé trai 2 tuổi, con anh Long hắn cũng không tha.

Gần 60 giờ lẩn trốn, kẻ thủ ác đã bị bắt tại khu đồi cọ thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên - cách hiện trường gây án khoảng 15 km.

Thoát án tử nhờ lòng từ bi của gia đình bị hại

Ngày 16/10, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm hình phạt từ tử hình xuống chung thân cho bị cáo Nguyễn Hải Sơn, 30 tuổi (ở TP. HCM), đồng thời bác kháng cáo của hai đồng phạm là Nguyễn Hoàng Sơn (32 tuổi, cùng ngụ TP HCM) và Ngô Minh Hướng (23 tuổi, quê Bến Tre). Hải may mắn thoát án tử do gia đình bị hại đã làm đơn xin giảm án cho gã.

Trước đó, đầu năm 2015, TAND TP. HCM đã phạt Hải tử hình, Sơn tù chung thân và Hướng 12 năm tù cùng về tội “Giết người”. Sau đó, cả 3 bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 10/2012, khi Lê Thanh Vũ đi cùng bạn đến hẻm 381 đường Tân Hòa Đông (quận Bình Tân) để đòi nợ. Tại đây, Vũ xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Sơn nên bị 3 bị cáo này chém đến chết.

Chọc nhau chuyện ở rể, một người mất mạng

Ngày 16/10, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên phạt y án 20 năm tù đối với Mạc Cường Nhân, 19 tuổi (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 3 giờ 40 ngày 22/10/2014, Nhân cùng một số người bạn trong đó có Đặng Văn Dũng ngồi nhậu. Trong lúc trêu đùa, Nhân chọc ghẹo Dũng về việc anh này phải ở rể dẫn đến cự cãi rồi xô xát. Sau đó, Nhân rút dao đâm một nhát vào ngực anh Dũng khiến anh này tử vong ngay sau đó.

Lĩnh án 9 năm tù vì 2 lần “yêu” bé gái

TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Thanh Thủy, 18 tuổi (ở Đồng Nai). Trước đó, Thủy đã bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo bản án sơ thẩm, Thủy và bé Hương, mới hơn 12 tuổi có quan hệ tình cảm với nhau. Đầu tháng 8/2013, Hương nhắn tin cho “người yêu” rủ tới chơi vì mẹ đi vắng.

Tại đây, cậu trai đã làm chuyện người lớn với bé gái. Đến ngày 16/3/2014, Thủy tiếp tục đến nhà quan hệ với Hương. Khi cả hai đang “yêu” thì bị mợ của bé Hương tới chơi và phát hiện sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử khắp nơi ngày 16/10: "Cậu Thủy" nhận án chung thân