Tìm vào phòng trọ để trộm cắp tài sản

Thành - Thư| 04/04/2017 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa mãn hạn tù hơn 1 năm, Kiệt không chí thú làm ăn mà tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Để có tiền tiêu xài, Kiệt đã tìm đến các phòng trọ để trộm cắp tài sản.

Sáng 4/4, TAND quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Hoàng Kiệt (sinh năm 1988, ngụ tại ấp Trường Ninh, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tìm vào phòng trọ để trộm cắp tài sản

Bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 30 ngày 18/8/2016, với mục đích tìm tài sản trộm cắp lấy tiền tiêu xài, Kiệt điều khiển xe mô tô đi từ huyện Phong Điền đến khu vực Trà Nóc. Khi đến nhà trọ số 65/7, khu vực 2 phường Trà Nóc, quận Bình Thủy TP. Cần Thơ, Kiệt để xe bên ngoài sân rồi đi bộ vào dãy nhà trọ phía sau.

Khi đến phòng trọ của chị Châu Thị Thừa, Kiệt nhìn thấy trong phòng có một phụ nữ và một bé trai đang ngủ, quan sát bên ngoài không có người, Kiệt đi thẳng vào phòng và lấy một máy tính bảng hiện Masstel tab 850 Silver, một điện thoại di động hiệu Oppo R821.

Sau đó, Kiệt mang tài sản vừa trộm được để tìm nơi tiêu thụ thì bị lực lượng tuần tra giao thông kiểm tra và thu giữ.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự tại địa phương, xâm phạm trực tiếp đến quyền lợi sở hữu về tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, do đó HĐXX đã tuyên phạt Võ Hoàng Kiệt 18 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Được biết, Kiệt từng bị TAND huyện Phong Điền tuyên phạt 1 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”, chấp hành xong ngày 28/6/2016. Hiện Kiệt đang bị nhiễm HIV.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm vào phòng trọ để trộm cắp tài sản