Tiếp tục hoãn xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung

Nguyễn Đình Kim Cương| 04/02/2015 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 04/02, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung, tuy nhiên phiên tòa tiếp tục hoãn xử với lý do, bị cáo Lý Nguyễn Chung cùng bị hại và một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

Theo như dự kiến, sáng nay vào lúc 9h ngày 04/02/2015, TAND Tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung (nghi can trong vụ án giết người  hơn 10 năm trước ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Bố và mẹ kế của Lý nguyễn Chung đã đến từ rất sớm, luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung cũng có mặt.

Tiếp tục hoãn xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung

Phiên xử tiếp tục hoãn do vắng mặt Lý Nguyễn Chung 

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, HĐXX cho biết, Lý Nguyễn Chung, cùng bị hại và một số người có nghĩa vụ liên quan đã được tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn vắng mặt không rõ lý do. Vị đại diện VKS đã đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau 15 phút vào phòng nghị án, thay mặt HĐXX Thẩm phán Ngô Quang Dũng thông báo hoãn phiên tòa với lý do bị cáo Lý Nguyễn Chung cùng bị hại và một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

Trước đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã trả lại hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Tiếp tục hoãn xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung

Luật sự cùng bố và mẹ kế của Lý Nguyễn Chung có mặt từ rất sớm

Trước khi tuyên bố hoãn phiên tòa, Thẩm phán Ngô Quang Dũng cho bố của bị cáo Lý Nguyễn Chung biết, Chung có viết thư nhờ gia đình bồi thường một phần vật chất cho người bị hại.

Theo hồ sơ, vụ án xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Vào tối 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn. Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú. 

Dự kiến phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sẽ được diễn ra vào đầu tháng 3/2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hoãn xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung