Thuê nhà nghỉ làm nơi giao dịch ma túy

Minh Quân| 19/11/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng mua ma túy từ TP.HCM đem về Quảng Ngãi để sử dụng đồng thời chia nhỏ ma túy ra bán cho các con nghiện khác có nhu cầu trên địa bàn tỉnh. Địa điểm chọn để giao dịch là nhà nghỉ trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Ngày 18/11, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Bùi Quốc Đan (SN 1996); Hứa Tấn Tín (SN 1993) cùng trú tại xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi và Nguyễn Văn Thiện (SN 1996) trú tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 03 giờ 30 phút ngày 23/4/2015, đội CSĐT TP về ma túy CATP Quảng Ngãi phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Thiện đang có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tang vật thu giữ trong người của Nguyễn Văn Thiện là 0,04g chất ma túy dạng Methamphetamine cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Tiếp tục đấu tranh, khai thác, Thiện khai nhận còn có 2 đồng bọn đang ở trên phòng 204 nhà nghỉ Tuấn Nguyệt. Tổ công tác phối hợp với Công an phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi kiểm tra phòng 204 nhà nghỉ Tuấn Nguyệt thì phát hiện và bắt quả tang Bùi Quốc Đan và Hứa Tấn Tín đang phân chia nhỏ ma túy ra để bán cho các đối tượng nghiện.

Lúc này, trong phòng còn có 2 người phụ nữ là: Bùi Thị Tuyết Phương (SN 1996; trú tại: xã Long Trị, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Thị Tú Trinh (SN 1996; trú tại xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Tang vật thu giữ trong phòng 204 nhà nghỉ Tuấn Nguyệt là 0,56g chất ma túy dạng Methamphetamine cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, vào khoảng 01h 30 phút ngày 23/4/2015, Bùi Quốc Đan, Hứa Tấn Tín và Nguyễn Văn Thiện đang ở tại phòng 204 nhà nghỉ Tuấn Nguyệt thì Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992; trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) gọi điện thoại cho Bùi Quốc Đan hỏi mua 1 gói ma túy với giá 500.000 đồng và Đan đồng ý bán ma túy cho Nguyễn Tuấn Anh.

Thuê nhà nghỉ làm nơi giao dịch ma túy

Các bị cáo tại tòa

Sau đó, Đan đưa cho Hứa Tấn Tín 1 gói ma túy được gói trong bao nylon. Đan bảo Tín và Thiện cầm xuống cổng nhà nghỉ Tuấn Nguyệt để bán cho Nguyễn Tuấn Anh. 

Giao ma túy xong, Hứa Tấn Tín cùng Nguyễn Văn Thiện rủ hai người bạn của Tín là Bùi Thị Tuyết Phương và Nguyễn Thị Tú Trinh cùng đến phòng 204 nhà nghỉ Tuấn Nguyệt chơi.

Đến khoảng 3h cùng ngày, Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục điện thoại cho Bùi Quốc Đan để hỏi mua 1 gói ma túy thỏa thuận giá cả như trước đó. Đan đồng ý bán ma túy và hẹn Nguyễn Tuấn Anh đến địa điểm cũ để trao đổi.

Tiếp đó, Đan bảo Thiện cầm gói ma túy xuống trước nhà nghỉ để bán cho Nguyễn Tuấn Anh. Tại đây, khi Thiện đang bán ma túy đá cho Tuấn Anh thì bị bắt quả tang.

Bùi Quốc Đan khai nhận vào ngày 17/4/2015, Đan mua một gói ma túy với giá 2.500.000 đồng của một thanh niên  không rõ lai lịch) tại TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Đan đem gói ma túy về TP Quảng Ngãi để vừa sử dụng và vừa bán cho một số con nghiện khác khi họ có nhu cầu.

Ngoài ra, Bùi Quốc Đan khai trong khoảng thời gian từ ngày 19/4/2015 đến 22/4/2015, Đan đã 4 lần bán ma túy cho một số con nghiện khác nhưng không biết địa chỉ cụ thể, trên đại bàn TP Quảng Ngãi.

Hứa Tấn Tín khai nhận vào ngày 20/4/2015, Tín bán cho Lê Đạt (SN 1988; trú tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) 1 gói ma túy, thu lợi 500.000 đồng tại trước quán bar Oasis (đường Mạc Đỉnh Chi, TP Quảng Ngãi). Tín khai nhận nguồn gốc gói ma túy bán cho Đạt là do Tín mua của Trần Thị Nha Trang (SN 1990; trú tại xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Quốc Đan 7 năm 6 tháng tù; Hứa Tấn Tín và Nguyễn Văn Thiện mỗi bị cáo bị 7 năm tù giam.

Đối với Bùi Thị Tuyết Phương và Nguyễn Thị Tú Trinh do không biết Đan, Tín và Thiện bán ma túy mà chỉ đến chơi nên HĐXX không đề cập đến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê nhà nghỉ làm nơi giao dịch ma túy