Thuê người tạt acid vợ hờ, lãnh án 18 năm tù

Duy Bình| 14/07/2018 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Văn Hùng 18 năm tù về tội cố ý gây thương tích và buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho gia đình hai bị hại số tiền 370 triệu đồng.

Theo cáo trạng, năm 1986, Trịnh Văn Hùng (sinh năm 1950, ngụ ấp Hội An, xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) quen và chung sống như vợ chồng với chị Lâm Thị Bảnh tại ấp 4, xã An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (nay là khu phố 4, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc) và có 02 người con chung tên Trịnh Thị Như Ý (sinh năm 1990) và Trịnh Hùng Hải (sinh năm 1995). Đến năm 2002, do mâu thuẫn nên chị Bảnh bỏ về sinh sống tại nhà Nguyễn Thị Tô Châu (tự Yến Ly, con riêng của Bảnh) ở ấp Phú An, xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Hùng nhiều lần đến tìm, khuyên Bảnh trở về nhà nhưng Bảnh từ chối.

Thuê người tạt acid vợ hờ, lãnh án 18 năm tù

Bị cáo Trịnh Văn Hùng

Ngày 27/12/2002, Hùng tiếp tục đến nhà Châu tìm Bảnh nhưng không gặp. Nghi ngờ Bảnh có tình cảm với người đàn ông khác nên Hùng nảy sinh ý định tạt acid vào người Bảnh nhằm hủy hoại nhan sắc. Để thực hiện, Hùng nói cho Võ Hoàng Vân (tự Mười Ngàn, cha nuôi của Hùng) ở khu phố Ba Hòn, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang biết và nhờ Vân tìm người để thuê tạt acid Bảnh. Vân đồng ý và tìm thuê 01 người đàn ông tên Minh (không rõ họ, địa chỉ) cho Hùng với giá 500.000 đồng. Khoảng 09 giờ ngày 28/12/2002, Hùng hẹn gặp Minh tại bến xe Ba Hòn để cả hai cùng đi xe khách đến nhà của Châu. Tại đây, Hùng chỉ nơi Bảnh ở và đặc điểm nhận dạng của Bảnh rồi cả hai quay trở về. Đến khoảng 15 giờ ngày 29/12/2002, Minh đem theo 1,5 lít acid đựng trong bình nhựa (loại 02 lít) màu trắng, để trong túi nylon màu đen và cùng Hùng đi xe đến kênh An Bình ở ấp Phú An, xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn, cách nhà Châu khoảng 200 mét. Minh, Hùng xuống xe đi bộ đến bờ kênh gần nhà Châu, ngồi đợi mọi người đi ngủ để thực hiện. Đến khoảng 01 giờ ngày 30/12/2002, thấy mọi người trong nhà Châu đã ngủ, cửa nhà trước khép và trước sân nhà còn ánh đèn. Hùng kêu Minh thực hiện, Minh cầm bình nhựa có chứa acid, bơi qua kênh, đi vào nhà Châu đến nơi giường của Bảnh đang nằm ngủ bên trong mùng với cháu ngoại là Đoàn Thị Thúy Đào (sinh năm 1996), Minh lấy acid đổ ra ca nhựa màu đỏ lấy ở phía sau nhà của Châu tạt vào giường ngủ làm trúng vào cơ thể của Bảnh, Đào gây thương tích rồi tẩu thoát. Bảnh tri hô thì được Châu và Đoàn Thanh Vũ (chồng của Châu) cùng mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày 10/02/2003, Bảnh tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, còn Đào được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng I Thành phố Hồ Chí Minh đến ngày 21/3/2003 ra viện, nhưng bị thương tật 68%.

Sau khi gây án, Hùng trở về huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang điện thoại thông báo cho Lê Thị Nhan (vợ trước của Hùng) biết đã dùng acid hủy hoại thân thể của Bảnh; căn dặn Nhan đi ngủ nhớ khóa cửa để tránh người khác trả thù và bỏ trốn đến nhiều địa phương khác sinh sống bằng nghề làm thuê với tên gọi khác là Huỳnh Bá Tư.

Ngày 13/02/2003, Hùng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang khởi tố điều tra. Do Hùng bỏ trốn nên ngày 06/6/2003, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Thoại Sơn ra Quyết định truy nã, đến ngày 12/5/2017, Hùng bị bắt giữ khi đang lẫn trốn tại ấp Hội An, xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Riêng đối tượng tên Minh, do không rõ địa chỉ, Cơ quan  điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, nên sau khi cân nhắc tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như đặc điểm nhân thân của bị cáo và quyết định tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê người tạt acid vợ hờ, lãnh án 18 năm tù