Thuê khách sạn để buôn bán ma túy

Hoàng Thiên Lý| 07/09/2016 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/9, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Minh Tuấn (SN 1981, trú 16 Pasteur, Nha Trang) 7 năm tù và 10 triệu đồng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2015 Tuấn bắt đầu đi TP Hồ Chí Minh mua ma túy đá để sử dụng cho bản thân và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Trong thời gian này, Tuấn quen với Lê Xuân Thảo và thuê phòng trọ tại tổ 10 Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp để ở và sống với nhau như vợ chồng. Đến ngày 19/5/2015, Tuấn và Thảo đến khách sạn Lê Khang tại địa chỉ số 15D Hoàng Hoa Thám thuê phòng 202 để nghỉ.

Tại đây, Tuấn cùng với Lê Minh Tuấn đang sử dụng ma túy đá thì có Lưu Vĩnh Đông gọi điện vào số thuê bao của Tuấn hỏi mua 2 bịch ma túy đá và hẹn đến đầu hẻm 79 Hùng Vương để giao dịch. Do không có xe nên Tuấn nhờ Lê Minh Tuấn chở đến điểm hẹn để gặp Đông.

Khi đến điểm hẹn Tuấn thấy Đông đi cùng với Phùng Văn Hiếu, Tuấn đưa 2 bịch ma túy đá cho Hiếu và nhận lấy 800.000 đồng rồi đi về. Lúc này, tổ công tác thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện Tuấn, Lê Minh Tuấn, Đông và Hiếu có biểu hiện về ma túy nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính đối với Đông và Hiếu.

Tại đây, tổ công tác đã thu giữ trên người Hiếu 2 bịch ma túy đá. Sau đó, tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở làm việc. Một nhóm trinh sát khác theo Tuấn và Lê Minh Tuấn tới khách sạn Lê Khang. Khi Tuấn vừa xuống xe thì bị các trinh sát đưa về trụ sở làm việc, còn Lê Minh Tuấn điều khiển xe bỏ đi đâu không rõ.

Thuê khách sạn để buôn bán ma túy

Bị cáo Nguyễn Viết Minh Tuấn tại tòa.

Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng 202 khách sạn Lê Khang, lực lượng chức năng thu giữ 3 bịch nylon chứa 0,289 gam ma túy. Lúc này, tại phòng 202 khách sạn Lê Khang còn có Lê Xuân Thảo và Hoàng Quốc Phú Cường nên cơ quan Công an đã mời Thảo và Cường về trụ sở làm việc. Đồng thời khám xét khẩn cấp phòng trọ của Tuấn và Thảo tại tổ 10 Vĩnh Châu, Công an đã phát hiện thu giữ 1 bịch nylon chứa 0,025 gam ma túy.

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận có quen biết với Tuấn nên ngày 19/5/2015, Cường từ TP Hồ Chí Minh ra Nha Trang rồi đến khách sạn Lê Khang để chơi và thuê phòng ở, Cường không biết gì về việc Tuấn mua bán ma túy.

Thảo khai nhận trong thời gian chung sống với Tuấn thì Thảo cùng Tuấn sử dụng ma túy đá và thừa nhận nhiều lần thấy Tuấn bán ma túy đá cho nhiều người nghiện.

Qua đấu tranh, ngày 26/5/2015, Tuấn đã thừa nhận bán ma túy đá cho Đông và Hiếu. Đồng thời khai nhận toàn bộ số ma túy đá và các dụng cụ sử dụng ma túy đá bị thu giữ là do Tuấn mua của nhiều người ở TP Hồ Chí Minh trong đó có mua của Cường rồi đem về Nha Trang bán lại cho các con nghiện với giá từ 350.000 đến 500.000 đồng/bịch.

Đối với Thảo, trong thời gian chung sống với Tuấn tại nhà trọ ở tổ 10 Vĩnh Châu thì cả hai thường xuyên sử dụng ma túy. Thảo chỉ sử dụng ma túy chung với Tuấn nhưng không giúp sức trong việc mua bán ma túy.

Đối với Cường, Thảo và Lê Minh Tuấn đã đi khỏi địa phương nên cơ quan điều tra chưa làm việc được, hiện đang tiếp tục xác minh nếu có đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê khách sạn để buôn bán ma túy