Thuê 100 triệu đồng để đánh "dằn mặt" đối thủ

Mạnh Hùng| 15/06/2018 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với nhóm bị cáo phạm các tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Bùi Kim Thành (SN 1961, trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (cũ), Hà Nội); Nguyễn Thị Minh Ngọc (SN 1957, trú tại phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội); Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1970, trú tại Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm (cũ), Hà Nội; Bùi Huy Xô (SN 1987, trú tại  phường Nam Khê, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và bị cáo Ngô Trọng Bình (SN 1989, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong vụ án này, có 3 bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo, Bùi Huy Xô và Ngô Trọng Bình cùng bị truy tố về tội Giết người, người theo quy định tại điểm m khoản 1 Điều 123 - BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 và hai bị cáo còn lại bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích, quy định tại điểm h khoản 1, Điều 134 - BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Ngọc Nam (SN 1957, trú tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, do nghi nghờ anh Nguyễn Ngọc Nam gây cản trở trong việc làm dự án xây dựng tại ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt (thuộc địa bàn xã Cổ Nhuế, nên Bùi Kim Thành và Nguyễn Thị Minh Ngọc đã đưa cho Nguyễn Ngọc Bảo số tiền 100 triệu đồng để thuê Bảo đánh “dằn mặt” anh Nam, Nguyễn Ngọc Bảo đồng ý.

Thuê 100 triệu đồng để đánh

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay

Sau khi đồng ý và nhận tiền, Bảo nhờ Bùi Huy Xô và Ngô Trọng Bình đánh anh Nam. Các bị cáo Xô, Bình và Bảo đã bàn bạc, thống nhất sử dụng khẩu súng bắn đạn hoa cải đã cưa ngắn nòng của Xô chuẩn bị sẵn để thực hiện việc đánh anh Nam.

Thực hiện kế hoạch như đã thống nhất, khoảng 21h30’ ngày 4/10/2010, trong khi anh Nam đang điều khiển xe ô tô đi theo hướng Trần Đăng Ninh - Chùa Hà, Cầu Giấy (Hà Nội), Bình đã điều khiển xe máy chở Xô bám theo và đi song song, cách ô tô khoảng 1m về bên phải, Xô đã dùng hai tay cầm khẩu súng bắn đạn hoa cải nhằm thẳng vào người anh Nam bắn một phát.

Phát súng của Xô đã làm thủng 2 vết cửa kính chắn gió buồng lái (bên ghế phụ), các viên đạn bi đi tiếp vào hai bên đùi gây ra 40 vết bầm tím, tụ máu trên đùi và đầu gối hai chân của anh Nam.

Hậu quả, anh Nam bị thương tật 3%.

Cơ quan công tố xác định, Nguyễn Ngọc Bảo, Bùi Huy Xô và Ngô Trọng Bình nhận thức được việc sử dụng súng bắn đạn hoa cải đã cưa ngắn nòng là loại vũ khí nguy hiểm, khi bắn trúng người có thể gây thương tích hoặc làm chết người nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội và việc anh Nam bị thương tích, không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của Bảo, Xô và Bình.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, 3 bị cáo phạm tội giết người cho rằng việc mình bị truy tố về tội giết người là quá nặng. Các bị cáo này cho rằng chỉ có ý định đánh “dằn mặt” anh này, các bị cáo còn lại thì mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt 2 bị cáo Bùi Kim Thành và Nguyễn Thị Minh Ngọc 26 tháng 16 ngày tù, bằng thời gian tạm giam về tội Cố ý gây thương tích; 2 bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo và Ngô Trọng Bình lĩnh án 7 năm tù và bị cáo Bùi Huy Xô lĩnh án 8 năm tù cùng về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê 100 triệu đồng để đánh "dằn mặt" đối thủ