Thiếu nữ mất mạng vì mải đuổi theo kẻ cướp

Đoàn Nga| 17/11/2015 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cướp chiếc ví, chị Duyên vội đuổi theo Linh. Đến đoạn đường xấu, tên cướp đột ngột giảm ga khiến chị không kịp xử lý, tông thẳng vào đuôi xe của Linh ngã ra đường, tử vong.

Ngày 17/11, TAND Hà Nội đã đưa Phạm Văn Linh, 26 tuổi (quê Thanh Hóa) ra xét xử tội “Cướp giật tài sản”. Tuy nhiên, hành vi của Linh đã vô tình cướp đi mạng sống của nạn nhân.

Theo truy tố, Linh vốn làm công nhân tại tại khu công nghiệp thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Tuy nhiên, lương công nhân không đủ cho anh ta tiêu xài nên Linh đã quyết định đi cướp để “tăng thu nhập”.

Đêm 7/8/2014, Linh đi xe máy ra gầm cầu vượt Kim Chung để “rình mồi”. Một lát sau, gã phát hiện thấy chị Ngô Thị Duyên, 21 tuổi (quê ở Thái Nguyên) đang trên đường đi làm về. Nhìn thấy chiếc ví của chị Duyên để ở hộc để đồ, Linh vội bám theo, áp sát rồi giật chiếc ví. Bị cướp bất ngờ nhưng nạn nhân vẫn kịp phản xạ truy hô và đuổi theo.

Thiếu nữ mất mạng vì mải đuổi theo kẻ cướp

Bị cáo Phạm Văn Linh tại phiên xét xử

Đến gần cổng chào của thôn Bầu (xã Kim Chung), do đường xấu, nhiều gạch và bùn đất nên Linh đột ngột đi chậm lại, khiến chị Duyên không kịp phản ứng, đã đâm vào đuôi xe của Linh làm cả hai ngã xuống đường.

Dù thấy chị Duyên bị thương nặng nhưng Linh không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà vội vàng dựng xe lên, tiếp tục bỏ chạy. Do vết thương quá nặng, chị Duyên đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Linh luôn thể hiện thái độ ân hận, bị cáo khai, không ngờ hành vi của mình lại gây ra hậu quả nghiêm trọng và xin với HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, bị cáo là một thanh niên có sức khỏe nhưng lười lao động, ham chơi đua đòi nên đi cướp giật tài sản. Đặc biệt, bị cáo đang phải chấp hành hình phạt 24 tháng tù treo của TAND tỉnh Thanh Hóa về tội “Cướp giật tài sản”, nhưng bị cáo vẫn tiếp tục tái phạm.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Linh 16 năm tù giam, cộng với mức án cũ 24 tháng tù treo chuyển thành 2 năm tù giam. Tổng mức án mà Linh phải chịu là 18 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ mất mạng vì mải đuổi theo kẻ cướp