Thiếu nữ đâm thấu ngực bạn trai vì mâu thuẫn tình cảm

Mạnh Hùng| 28/11/2017 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/11, TAND TP Hà Nội đã mở lại phiên xử với bị cáo Lê Hà Vi (SN 1997, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại Điều 93 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là anh Đỗ Việt Anh (SN 1989, trú tại trú Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội), đồng thời cũng là người yêu của nữ bị cáo Vi).

Theo cáo trạng truy tố và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Lê Hà Vi và anh Đỗ Việt Anh có quan hệ tình cảm yêu đương nhau. Tuy nhiên, sau những ngày tháng vui vẻ và hạnh phúc, Vi và anh Việt Anh xảy ra mâu thuẫn.

Đỉnh điểm là tối ngày 14/11/2016, anh Việt Anh tìm đến nhà người yêu chơi và ngủ lại qua đêm tại đây, nhưng Vi lại bỏ người yêu một mình để sang nhà hàng xóm ngủ nhờ.

Sau đó, Vi trở về nhà và chính thức nói lời chia tay với người yêu, nhưng Việt Anh không đồng ý nên giữa hai người đã xảy ra cãi vã. Việt Anh bỏ ra ngoài một lúc rồi quay lại với 1 túi chè, 1 quả dừa trên tay rồi bảo Vi lên phòng ngủ tầng 2 nói chuyện.

Thiếu nữ đâm thấu ngực bạn trai vì mâu thuẫn tình cảm

Bị áo Lê Hà Vi tại phiên tòa xét xử

Tại đây, Vi và bạn trai tiếp tục nói về chuyện chấm dứt tình cảm, tuy nhiên Việt Anh không đồng ý nên hai người vẫn to tiếng với nhau. Trong cơn tức giận, Vi bất ngờ bị người yêu xông vào bóp cổ, túm tóc và vật đè ra giường.

Đúng lúc này thì điện thoại của Vi có cuộc gọi đến, nên Việt Anh dừng tay để nghe máy. Nhận ra người phụ nữ thân quen gọi cho bạn gái, Việt Anh bảo người này đến ngay nhà Vi. Nghe điện thoại xong, Việt Anh và bạn gái đã có phần dịu xuống, nhưng đôi trai gái vẫn ở trong trạng thái rất căng thẳng.

Lúc này, Vi phát hiện con dao gọt hoa quả trong phòng ngủ nên cầm sẵn trên tay. Khi nghe tiếng người phụ nữ vừa nói chuyện qua điện thoại gọi bên ngoài, Việt Anh liền có những lời nói, cử chỉ châm chọc người yêu.

Tức giận, Vi đã nhảy lên giường và dùng dao đâm một nhát vào ngực của anh Việt Anh dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Vi bình thản ngồi đợi công an đến làm việc.

Cơ quan chức năng xác định, anh Đỗ Việt Anh chỉ bị đâm đúng một nhát thấu ngực, dẫn đến tử vong do mất máu cấp.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Vi thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai không hề có mục đích tước đoạt mạng sống của người yêu và tỏ ra vô cùng ăn năn, hối hận. Bị cáo cũng xin HĐXX cho quay xuống xin lỗi gia đình bị hại và cầu mong sự tha thứ.

Nữ bị cáo Lê Hà Vi cũng chấp nhận khoản tiền 260 triệu bên phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân bị cáo đang phải chịu cảnh tù tội nên xin được HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng, sớm có cơ hội trở về lao động, kiếm tiền khắc phục một phần hậu quả do hành vi sai trái của mình gây ra.

Khép lại phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên phía bị hại cũng có một phần lỗi.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Hà Vi mức án 16 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ đâm thấu ngực bạn trai vì mâu thuẫn tình cảm