Thiếu niên giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang lĩnh án

Lê Duẩn| 03/04/2015 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giết người, cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung vào chiều ngày 29/11/2014. Nạn nhân là cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005).

Thiếu niên giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang lĩnh án

Bị cáo Vũ Anh Tú trước vành móng ngựa

Theo bản cáo trạng, vào chiều ngày 29/11/2014, vì cần tiền để chơi game, Vũ Anh Tú (sinh năm 2000, trú thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đến nhà anh Hoàn tìm gặp anh trai của cháu Đạt là Vũ Đức Trung (học cùng trường với Tú) để đòi tiền bồi thường do Trung làm hỏng đồ chơi của Đạt ở trường, nhưng Trung không có nhà. 

Thấy trong nhà anh Hoàn có chiếc hòm sắt, Tú đã bắt cháu Đạt đưa đi tìm kìm và búa để mở hòm lấy tiền nhưng trong hòm không có tiền. Không tìm được tiền, Tú nhìn thấy một điện thoại di động để ở đầu giường đã lấy bỏ vào túi quần mình, sợ bị cháu Đạt tố cáo hành vi trộm cắp tài sản của mình, Tú đã lấy một con dao dưới gầm giường của gia đình anh Hoàn rồi chém cháu Đạt nhằm “giết người diệt khẩu”.

Quá hoảng sợ cháu Đạt đã bỏ chạy, Tú đuổi theo ra ngoài sân khống chế rồi bắt cháu Đạt phải cởi bỏ quần áo nhảy xuống giếng tìm tiền cho mình, nhằm đánh lạc hướng là cháu Đạt bị ngã xuống giếng chết đuối.

Dù cho trước đó Đạt khóc lóc van xin nhưng Tú vẫn không buông tha, Tú tiếp tục lấy dây gầu múc nước buộc chặt hai chân và xô Đạt xuống giếng. Thấy cháu Đạt dù bị đẩy xuống giếng nhưng vẫn chưa chết, Tú tiếp tục dùng dao chém liên tiếp vào người nạn nhân rồi ném 3 viên gạch cùng nhiều đồ đạc khác của gia đình anh Hoàn xuống giếng cho tới khi cháu Đạt chết.

Sau khi giết hại cháu Đạt xong, Tú về nấu rượu cho mẹ rồi đi chơi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tại phiên tòa xét xử, Tú thành khẩn khai báo những hành vi phạm tội của mình, xét thấy khi phạm tội bị cáo chưa đủ tuổi vị thành niên, gia đình đã bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng phí 16 triệu đồng, HĐXX đã tuyên phạt mức hình phạt cao nhất cho trẻ vị thành niên về 2 tội giết người, cướp tài sản là 12 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 95,1 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu niên giết bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang lĩnh án