Thất nghiệp, giả cán bộ ngân hàng đi lừa đảo

Đoàn Nga| 03/01/2016 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giao cho Huyền gần 1 tỷ đồng nhưng đợi mãi vẫn không thấy chị ta làm thủ tục sang tên căn nhà cho mình, biết bị lừa nạn nhân vội tới cơ quan công an trình báo.

Dù thất nghiệp nhưng Lê Thị Ngọc Huyền, 33 tuổi (ở Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) lúc nào cũng khoe khoang mình là cán bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội để tiện bề lừa đảo. Với vẻ bề ngoài lịch sự, sang trọng, Huyền khiến những người quen biết tin tưởng tuyệt đối.

Khoảng tháng 2/2013, Huyền khoe với anh Nguyễn Đăng Định (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) là ngân hàng của chị ta đang phát mại một mảnh đất ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội có diện tích 100m2 với giá ưu đãi là 1,2 tỷ đồng và Huyền được ưu tiên nên mới được mua. Toàn bộ giấy tờ của mảnh đất, hiện ngân hàng đang giữ. Thấy món hời, anh Định đã rủ vợ chồng anh Kiều Công Anh góp vốn mua.

Tháng 3/2013, chị Trần Thị Thanh Huyền (vợ anh Công Anh) tới gặp Huyền để thỏa thuận việc mua bán. Lúc này, Huyền liền nói rằng “mảnh đất hiện có căn nhà 2 tầng cũ, ngân hàng đang cho thuê để kinh doanh gia dụng”, nếu muốn mua phải đưa tiền để cô ta nộp vào ngân hàng. Khi đã đứng tên mảnh đất, Huyền sẽ chuyển đổi sang cho vợ chồng anh Kiều Công Anh.

Thất nghiệp, giả cán bộ ngân hàng đi lừa đảo

Lê Thị Ngọc Huyền tại phiên xét xử

Để tránh bị phát giác, Huyền hứa hẹn sau khi thanh toán xong tiền sẽ hoàn thành thủ tục, giấy tờ chuyển nhượng trong vòng 15 ngày. Sau đó, chị ta đưa vợ chồng anh Công Anh đển xem mảnh đất. Khi nhìn thấy cửa hàng và thửa đất như lời Huyền mô tả nên đã hoàn toàn tin tưởng vào Huyền.

Sau đó, vợ chồng anh Công Anh liên tục giao tiền cho Huyền lên tới 960 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hẹn không thấy Huyền làm thủ tục giao mảnh đất như đã hứa, anh Công Anh đã nhiều lần gặp để hỏi thì Huyền loanh quanh khất lần.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, biết gặp phải kẻ lừa đảo, anh Công Anh đã tố cáo hành vi của Huyền tới cơ quan công an.

Khi bị bắt, Huyền khai đã đưa số tiền 960 triệu đồng cho một người phụ nữ tên là Trần Thị Bình (không rõ địa chỉ) để mua mảnh đất trên. Cơ quan điều tra xác minh nhưng không có người nào tên Bình cũng như việc giao dịch chuyển tiền. Lời khai của Huyền được cho là không có căn cứ xác định.

Chủ nhân của mảnh đất ở số 2B Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khẳng định không quen biết Huyền và cũng không bán hay thế chấp đất tại bất cứ ngân hàng nào.

Sau khi xem xét, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Huyền 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thất nghiệp, giả cán bộ ngân hàng đi lừa đảo