Thanh Hóa: Hàng loạt cán bộ Sở, huyện lĩnh án

Thanh Phương| 12/12/2014 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/12, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên các mức án nghiêm khắc cho các đối tượng về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, chiếm đoạt tài sản, và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến hết ngày 13/9/2012, UBND tỉnh Thanh Hóa ra các quyết định phê duyệt một số dự án nâng cấp và xây dựng mở rộng một số tuyến đường giao thông thuộc huyện Mường Lát, gồm 3 dự án: Dự án nâng cấp đường Hồi Xuân đi Tén Tằn; Dự án nâng cấp đường đi Tén Tằn - Mường Chanh - G7 (đoạn từ ngã ba Tén Tằn đi cửa khẩu Tén Tằn) và dự án xây dựng đường giao thông từ bản Na Tao, xã Phù Nhi đi bản Chai, xã Mường Chanh.

Thanh Hóa: Hàng loạt cán bộ Sở, huyện lĩnh án

Các bị cáo cuối đầu nhận tội trước vành móng ngựa

Lê Tọng Thảo cán bộ Phòng Tài nguyên & Môi trường (UBND huyện Mường Lát) và Trịnh Anh Tuấn cán bộ Ban quản lý dự án giao thông 2, cùng một số cán bộ xã và cá nhân khác thực hiện các hành vi như dựng hồ sơ đền bù khống, dựng nhà tạm chuyển loạt đất để chiếm đoạt và gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước với tổng số tiền thiệt hại trên 3 tỷ đồng.

Lương Quý Hội (phó chủ tịch UBND huyện Mường Lát) đã không thực hiện đúng, đủ chức năng nhiệm vụ được giao theo quy định; không kiểm tra, đôn đốc và giám sát hoạt động của các thành viên để cho một số thành viên Hội đồng không tham gia công tác GPMB và không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao theo quy định.

Theo hồ sơ cũng như tranh tụng tại tòa, HĐXX đã tuyên Lương Quý Hội 30 tháng tù treo (thử thách trong vòng 5 năm kể từ khi thi hành án, cấm quản lý về mặt kinh tế trong vòng 3 năm).

Lê Trọng Thảo (nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường, huyện Mường Lát) 14 năm tù giam; Trịnh Anh Tuấn (nguyên cán bộ Ban quản lý dự án giao thông 2, Sở GTVT Thanh Hóa) 13 năm tù giam; Lò Văn Kếu (SN 1966, phó chủ tịch UBND xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) 7 năm 6 tháng tù giam; Vi Văn Đại (SN 1988, công dân xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) 24 tháng tù treo; Lê Trọng Ngọc (SN 1981, kế toán ngân sách xã Mường Chanh, huyện Mường Lát) 5 năm tù giam; Hoàng Văn Hiếu (SN 1976, nguyên cán bộ địa chính xã Tén Tằn) 8 năm 6 tháng tù giam; Lê Duy Bình (SN 1972, thị trấn Quan Hóa, huyện Quan Hóa) 6 năm tù giam; Đỗ Hữu Xuân (SN 1972, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát) 30 tháng tù treo.

Những người liên quan vụ án này là Nguyễn Tiến Văn, Lê Trọng Hải và Lê Bá Khôi là những quân nhân đang tại ngũ nên được chuyển đến Bộ đội biên phòng để xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng loạt cán bộ Sở, huyện lĩnh án