Thảm án từ một cú đạp cửa phòng

Đoàn Nga| 08/10/2015 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị “đánh hội đồng”, Hùng điên tiết vớ con dao đâm chém loạn xạ, khiến cho phía đối phương bị thương 4 người, tử vong 1 người.

Ngày 8, TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác bỏ kháng nghị cũng như đơn kháng cáo của bị cáo Quách Mạnh Hùng, 39 tuổi (nhân viên bảo vệ ở quận Hà Đông), đồng thời quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Trước đó, ngày 25/7/2014, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Hùng 20 năm tù về tội “Giết người”. Ngay sau đó, Hùng đã làm đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ án của bị cáo. VKSND thành phố Hà Nội cũng có kháng nghị tăng nặng hình phạt đối với Hùng.

Theo bản án của TAND thành phố Hà Nội, ngày 23/1/2013, Nguyễn Đức Thiện rủ nhóm bạn đến nhà Đức (ở quận Hà Đông) - một con nợ cá độ bóng đá của Thiện 50 triệu đồng. Do Đức không có nhà, Thiện và đám bạn lùng sục khu trọ để tìm kiếm. Thấy cánh cửa phòng của Hùng khép hờ, nghĩ Đức đang trốn bên trong, Thiện đạp tung cửa phòng nên đã xảy ra mâu thuẫn với Hùng.

Thấy Thiện và Hùng cãi vã, 3 thanh niên đi cùng Thiện là Đàm Văn Tráng, Nguyễn Văn Hoàng vội chạy đến cùng tham gia tấn công Hùng. Bị “đánh hội đồng”, Hùng vơ vội con dao để gần đó đâm loạn xạ vào nhóm đối phương. Nhóm của Thiện cũng rút dao ra đánh trả. Hậu quả của trận “huyết chiến” đã khiến Nguyễn Văn Hoàng tử vong, Tráng bị thương tích 22% và 3 người khác bị thương, tuy nhiên 3 người này đã từ chối giám định thương tật.

Bản thân Hùng cũng bị nhóm của Thiện chém nhiều nhát vào người gây thương tích.

Như lần ra hầu tòa trước, tại phiên phúc thẩm, bị cáo Hùng tiếp tục không thừa nhận gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Hoàng, 21 tuổi (ở quận Hà Đông).

 

Thảm án từ một cú đạp cửa phòng

Bị cáo Quách Mạnh Hùng tại phiên sơ thẩm

Phiên tòa phúc thẩm bắt đầu nóng lên khi bất ngờ xuất hiện 3 con dao gây án hoàn toàn khác nhau. Trước tòa, Quách Văn Hùng khai nhận sáng hôm gây án, bị cáo vừa kết thúc ca trực đêm. Đang trong phòng thì Thiện đạp cửa xông vào hỏi, bị cáo nói: “Em chỉ là người ở trọ thôi”. Tuy nhiên, người này vẫn quát lớn: “thuê trọ tao cũng đánh” rồi lao vào túm áo, đấm, đá và kéo Hùng ra khỏi phòng.

“Quá hoảng sợ, lại bị nhóm Thiện vây đánh, bị cáo cầm dao khua khoắng. Bản thân bị cáo cũng bị chém vào lưng. Mong tòa xem xét để xử đúng người đúng tội”, bị cáo Hùng khẩn khoản trình bày. Hùng cho rằng, khi người phía sau chém vào lưng bị cáo, có thể trượt nên chém phải anh Hoàng.

Nói về con dao gây án, bị cáo khai nhận sử dụng con dao mới mua, chuôi bằng gỗ.

Khi HĐXX đưa ra con dao chuôi sắt xuất trích từ kho thi hành án, cả Hùng và các bị hại đều không thừa nhận. Đặc biệt, bản kết luận giám định thể hiện nạn nhân bị vết thương gây đứt động mạch dẫn đến sốc máu cấp và thuộc nhóm máu 0. Tuy nhiên, giám định trên con dao gây án của hung thủ lại thuộc nhóm máu A.

Do xét thấy chứng cứ còn rất nhiều mâu thuẫn, HĐXX bác bỏ kháng nghị cũng như đơn kháng cáo của bị cáo để điều tra, xét xử lại.

Theo gia đình nạn nhân Hoàng cho biết, hoàn cảnh của Hoàng rất đáng thương. Từ nhỏ, bố mẹ ly dị nên cậu sống với bà. Hoàng chuẩn bị cưới vợ thì xảy ra việc đau lòng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm án từ một cú đạp cửa phòng