“Tha tội trộm chó” cho người họ hàng, Trưởng công an xã lĩnh án 18 tháng tù

27/01/2014 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã bị Công an huyện Kiến Thụy. TP Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng “ngựa quen đường cũ”, các đối tượng vẫn tiếp tục “hành nghề”...

Thời gian sau, trong lúc “hành nghề” các đối tượng này lại bị lực lượng Công an xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng phát hiện, bắt giữ, “cho nộp phạt” rồi tha về.

“Tha tội trộm chó” cho người họ hàng, Trưởng công an xã lĩnh án 18 tháng tù

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sáng ngày 27/01/2014, TAND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng mở phiên xét xử công khai vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” , “Trộm cắp tài sản” đối với các bị cáo: Đào Văn Chính, sinh năm 1961, trú tại thôn Lão Phong, xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy;  Đoàn Kim Thay, sinh năm 1977 (đã có 01 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 01 tiền sự về hành vi Trộm cắp tài sản); Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1986 (đã có 01 tiền sự về hành vi Trộm cắp tài sản). Thay, Huy cùng trú tại thôn Lão Phong, xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy.

Theo cáo trạng, khoảng 24h ngày 20/11/2012, Thay gọi điện thoại rủ Huy đi trộm chó để bán lấy tiền ăn tiêu, Huy đồng ý rồi hẹn gặp nhau ở cống xóm 4, xã Tân Phong. Thay mang theo “đồ nghề” trộm chó, còn Huy điều khiển xe mô tô BKS 16P4-2551 chở Thay đi lòng vòng tìm “hàng”. Đến khu vực đường 362, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng,  phát hiện thấy một con chó ở rìa đường, Huy điều khiển xe mô tô chạy lại gần để Thay dùng “đồ nghề” bắt... Sau đó, Huy điều khiển xe đi về nhà Nguyễn Văn Thoại, trú tại thôn Thái Lai, xã Tân Phong để bán. Khi Thay, Huy vừa vào nhà Thoại thì bị tổ công tác của Công an xã Tân Phong ập vào kiểm tra và bắt giữ...

Sau khi bắt giữ các đối tượng, trong lúc Nguyễn Thanh Xuân là Phó Công an xã Tân Phong lập biên bản thì Ngô Quang Viên, Công an viên xã Tân Phong gọi điện báo cáo Đào Văn Chính là Trưởng Công an xã Tân Phong đến để chỉ đạo giải quyết vụ việc. Khoảng 03h ngày 21/11/2012, Chính đến nhà Thoại gọi Nguyễn Thanh Xuân, Vũ Văn Ưng (Công an viên xã Tân Phong) ra ngoài để hội ý. Chính nói, các đối tượng này là người trong xã, có quan hệ họ hàng vì vậy yêu cầu mỗi đối tượng nộp 2 triệu đồng rồi cho về, Xuân và Ứng đề nghị đưa các đối tượng, vật chứng về trụ sở làm việc để xử lý theo pháp luật. Chính quay về nhà Thoại yêu cầu mỗi đối tượng nộp 2 triệu đồng rồi cho về, kể cả chủ nhà. Thay, Huy, Thoại đồng ý và có xin Chính giảm nhẹ tiền nộp, nhưng Chính không đồng ý. Do không có tiền, nên Thay vay Thoại 2 triệu đồng để nộp, tổng số tiền nộp là 5,5 triệu đồng (Thoại nộp 1,5 triệu đồng), Thoại nói với Chính còn thiếu 500 nghìn đồng và nộp sau. Chính chỉ đạo cho Nguyễn Văn Bình, Công an viên xã Tân Phong thu tiền, sau đó Bình đưa tiền cho Ưng. Đến chiều ngày 22/11/2012, Ưng giao số tiền trên cho Chính. Khi thu tiền xong, Chính trả xe máy cho Huy và cho các đối tượng về ngay tại nhà Toại, còn con chó giao cho Thoại tự xử lý.

Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu, và lời khai của các bị cáo tại phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo: Đào Văn Chính 18 tháng tù giam; Đoàn Kim Thay 9 tháng tù và Nguyễn Văn Huy 6 tháng tù.

Minh Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tha tội trộm chó” cho người họ hàng, Trưởng công an xã lĩnh án 18 tháng tù