Tên cướp lĩnh án sau hơn 300 ngày trốn nã

Đoàn Nga| 05/03/2015 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cần tiền tiêu xài, Sơn và nhóm bạn rủ nhau từ Hải Phòng lên Hà Nội để cướp tài sản. Đối tượng mà nhóm cướp này nhắm tới là những phụ nữ đi một mình trên đường vắng.

Được đưa tới phiên xét xử trong những ngày đầu năm mới, tên cướp liều lĩnh Vũ Anh Sơn, 25 tuổi (ở phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) không hề tỏ ra lo lắng hoang mang, trên môi gã luôn nở nụ cười tươi tắn.

Là con trai lớn trong gia đình có 3 anh em, nhưng Sơn lại không là tấm gương để các em noi theo. Học hết lớp 10 gã bỏ học và bắt đầu những tháng ngày lang thang theo đám bạn ham chơi hơn ham học như mình.

Muốn con trai sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình, bố mẹ đã cho Sơn sớm yên bề gia thất khi mới hơn 20 tuổi. Tuy nhiên, bản chất chơi bời của gã không hề giảm. Gã đi tối ngày, bỏ mặc vợ xoay sở với đứa con mới chào đời. Để có tiền ăn chơi, Sơn cùng Phạm Trung Đức, Nguyễn Anh Đông và Khúc Bình Minh (cùng ở Hải Phòng) rủ nhau đi cướp.

Sau khi thống nhất, nhóm cướp quyết định chọn thành phố Hà Nội làm địa bàn “hành nghề”. Khoảng 15h ngày 18/10/2013, Sơn cùng đám bạn giang hồ điều khiển xe gắn máy lang thang đến đoạn đường Nguyễn Khoái, cả bọn phát hiện thiếu nữ đeo chiếc túi xách giả da nên áp sát cướp giật. Nạn nhân hô hoán, đuổi theo thì bị xe của Sơn cản đường.

Tên cướp lĩnh án sau hơn 300 ngày trốn nã

Vũ Anh Sơn tại phiên xét xử

Tối cùng ngày, chúng tiếp tục ra đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai để “hành nghề”. Khi phát hiện thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, trên người đeo chiếc túi xách, Sơn và đồng bọn áp sát giật chiếc túi, đồng thời đạp đổ chiếc xe của người phụ nữ nhằm mục đích khiến chị này không thể đuổi theo được.

Hơn 1 tiếng sau, khoảng 20h cùng ngày Đức, Đông và Minh, khi chở nhau đến ngã tư Tôn Thất Tùng- Trường Chinh thì bị tổ công tác 141 yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Trong cốp xe, cảnh sát đã phát hiện ra chiếc túi của phụ nữ nên đã đấu tranh khai thác nhanh 3 đối tượng này. Cả 3 biết không thể chối cãi nên đã cúi đầu thừa nhận chiếc túi là “chiến lợi phẩm” mà chúng vừa cướp được.

Nghe tin đồng bọn bị bắt, Sơn vội vàng bỏ trốn về Hải Phòng. Đến tháng 9/2014 thì gã bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước hành vi manh động của Sơn, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Vũ Anh Sơn 7 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Trước đó, tháng 8/2014, 3 đồng bọn của Sơn cũng đã bị TAND TP Hà Nội xử phạt Minh, Đức và Đông mức án từ 6-9 năm tù. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên cướp lĩnh án sau hơn 300 ngày trốn nã