Tây Ninh: Tử hình kẻ giết người, cướp ô tô

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19-11, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Dương Văn Hậu (SN 1989, quê Thái Nguyên) mức án tử hình và Hoàng Ngọc Linh (SN 1989, quê Hòa Bình) tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Linh và Hậu làm thuê tại TP.HCM và thường xuyên rủ nhau sang Campuchia đánh bạc. Do quen biết anh Cao Thanh Tâm (ngụ tại thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu) hành nghề chở khách mướn bằng xe ô tô, nên ngày 7-10-2011, sau khi sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền trở về đến Mộc Bài, cả hai bàn bạc sẽ giết anh Tâm để chiếm đoạt chiếc xe.

Chúng gọi điện cho anh Tâm thuê ô tô chở về TP.HCM. Hậu ngồi ở ghế sau dùng dây dù siết cổ anh Tâm. Khi anh Tâm đã chết, Linh lái xe của anh (Toyota Corolla-Altis) chạy về hướng Đồng Nai. Đến thị trấn Trảng Bom (Đồng Nai), bọn chúng lục túi anh Tâm lấy 2 triệu đồng, 2 ĐTDĐ cùng giấy tờ, rồi giấu xác anh trong một hố ga.

Sau khi lục soát lấy trong người anh Tấm cái ví trong có khoảng 2 triệu đồng và một số giấy tờ cùng 2 chiếc điện thoại di động, Hậu và Linh khiêng xác anh Tâm bỏ xuống hố ga ở khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai rồi đậy nắp lại.

Thấy trong ví anh Tâm chỉ có biên bản ghi vi phạm trật tự an toàn giao thông bị Công an Tây Ninh giữ giấy xe, để có giấy xe hợp lệ đem đi tiêu thụ, Hậu đã sai Linh cầm biên bản đến Công an Tây Ninh nộp phạt để lấy giấy xe của anh Tâm đem đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

P. Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh: Tử hình kẻ giết người, cướp ô tô