Tàng trữ vũ khí nóng, bảo kê xóc đĩa trong đìa tôm

Hoàng Thiên Lý| 19/08/2016 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bắt giữ các đối tượng đánh bạc trong đìa tôm, tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng bảo kê đã phát hiện nhiều vũ khí nóng.

Ngày 19/8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Loan (Loan mèo, SN 1968) 2 năm tù về tội đánh bạc, Trần Phú Hiệp (Hiệp sói, SN 1974) 12 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc. Đồng thời cũng chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Nguyễn Tâm (Pháp, SN 1980) từ 9 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc xuống còn 7 tháng tù và 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng xuống còn 4 tháng 24 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam); Nguyễn Nhật Kỳ (Quậy, SN 1987) từ 7 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc xuống còn 4 tháng 11 ngày tù; Nguyễn Đình Phương (Bảy quê, SN 1962) từ 4 tháng tù về tội đánh bạc sang phạt 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Tòa cũng giữ nguyên các mức án đối với các bị cáo không kháng cáo gồm Hồ Ngọc Chánh (Cu bờm, SN 1990) 1 năm 4 tháng 8 ngày tù, Phạm Khánh Hưng (Su, SN 1994) 11 tháng 9 ngày tù, Trần Thị Bích Phiêu (Tí cua, SN 1979) 12 tháng 7 ngày tù, Đặng Hoàng Phi (SN 1989) 6 tháng tù treo cùng về tội tổ chức đánh bạc; Lê Văn Tùng (Tý em, SN 1989) 6 tháng tù, Lê Đức Tuấn (Cu lỳ, SN 1990) 5 tháng tù, Hoàng Anh (Tèo, SN 1983), Phạm Thị Thu Sương (Gái, SN 1971), Lê Thị Khánh Ninh (SN 1975), Nguyễn Thị Muôn (Thu, SN 1959), Lê Thị Hoa (SN 1964), Dương Thị Hằng (Bé, SN 1975), Phùng Thị Ái Tiên (SN 1991), Nguyễn Thị Hồng (SN 1946), Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1960) mỗi bị cáo 3 tháng tù treo cùng về tội đánh bạc.

Tàng trữ vũ khí nóng, bảo kê xóc đĩa trong đìa tôm

Bị cáo Hiệp, Tâm, Kỳ, Phương, Loan tại phiên phúc thẩm

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 24/1/2013, Công an TP Nha Trang và Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra phát hiện tại nhà canh đìa do Kỳ quản lý thuộc khu Đồng Rọ, thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái có một số đối tượng đang tổ chức đánh bạc được thua bằng tiền dưới hình thức chơi xóc đĩa.

Khi bị phát hiện một số đối tượng đã bỏ chạy và vứt lại tiền tại khu vực đang đánh bạc. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ số tiền 4.685.000 đồng vứt rải rác trong khu vực đánh bạc, 2 đĩa sứ, 4 con vị dùng để xóc đĩa, thu trong người 34 đối tượng bị tạm giữ số tiền 40.088.500 đồng, 24 điện thoại di động và 20 xe máy các loại.

Các đối tượng đã thừa nhận thường xuyên tụ tập chơi xóc dĩa trong sòng bạc nói trên. Quá trình điều tra xác định, khoảng đầu tháng 1/2013, Phiêu cùng với Châu (không xác định) gặp Tâm đặt vấn đề để Tâm bảo kê cho sòng bạc xóc đĩa hoạt động ở khu vực Đồng Muối, phường Phước Long (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Phiêu và Châu chịu trách nhiệm rủ các con bạc đến tham gia chơi. Tâm nhận lời và rủ thêm Hiệp cùng tham gia. Tâm, Hiệp phân công một số đàn em của mình gồm Phi, Thạch, Hưng và Đủ, Cảm, Cu Mập, Cu Ho Lao, Cu Hơn (chưa xác định) làm các nhiệm vụ cảnh giới, giữ xe và thu tiền giữ xe của các con bạc, chở người đi đánh bạc vào địa điểm đánh bạc, thu tiền xâu từ sòng bạc.

Hàng ngày Cảm hoặc Đủ có nhiệm vụ thu tiền xâu của người đến tham gia đánh bạc tại sòng bạc từ 50 đến 100 ngàn đồng/người. Cuối buổi chiều hàng ngày, sau khi sòng bạc nghỉ, Đủ đem tiền xâu về nộp cho Tâm. Tâm đã chia lại cho những người đã phân công nhiệm vụ bảo kê sòng bạc, mỗi người 100.000 đồng, chia cho Phiêu, Châu mỗi người 200.000 đồng, còn lại Tâm, Hiệp chia đôi.

Phạm Châu Thạch là người làm thuê nuôi gà đá cho Tâm, biết Tâm bảo kê sòng bạc, có được Tâm sai đi nhận tiền xâu từ Đủ về đưa lại cho Tâm hoặc Hiệp vài lần trước đó.

Riêng ngày 24/1/2013, Tâm, Hiệp không giao cho Thạch đi lấy tiền xâu nữa. Vì vậy không đủ cơ sở xác định Thạch có vai trò giúp sức cho Tâm nên cơ quan CSĐT đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Thạch.

Các địa điểm sòng bạc thường tổ chức chơi gồm khu Vườn chuối sau nhà của Tâm, khu vực đìa tôm của ông Tám Bổn. Ngoài ra, Phiêu còn thuê địa điểm là chòi hoặc nhà dùng canh đìa của Kỳ với giá 300.000đ/ngày để làm nơi sòng bạc hoạt động.

Nếu chơi tại nhà canh đìa của Kỳ thì người chơi phải đi qua sông nên khi chơi tại địa điểm này thì Kỳ phụ trách việc dùng ghe máy đưa đón con bạc qua sông và thu tiền của người chơi đánh bạc từ 10 đến 20 ngàn đồng tiền công chở.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tâm tại địa chỉ 420C/21 Lê Hồng Phong đã thu giữ một số vũ khí như: 10 viên đạn dạng hình ống, vỏ bằng kim loại màu vàng đen; một bịch nhựa đựng nhiều hạt màu đen; một hộp nhựa đựng nhiều hạt kim loại màu vàng; một khẩu súng màu đen, báng gỗ.

Tiếp đó, cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp ngôi nhà do Tâm thuê làm dùng chỗ ở cho đàn em tại 420/17C Lê Hồng Phong thu giữ hai ống tuýp sắt bằng kim loại có chiều dài lần lượt là 32cm và 35cm, một ống sắt hình hộp vuông chiều dài khoảng 30cm, bên trong đã được thiết kế lẫy lò xo tương tự như phần súng lên đạn cùng một lẫy cò bằng kim loại và nhiều dao, mã tấu, tuýp sắt.

Qua giám định kết luận, tất cả vũ khí tự chế trên có tính năng tác dụng như vũ khí quân dụng. Tâm khai khẩu súng màu đen, báng gỗ và 10 viên đạn thu tại nhà Tâm là do Tâm mượn của một người tên Tùng nhà ở Sài Gòn (không xác định) về để ở nhà. Còn khẩu súng thu ở nhà Tâm thuê dùng làm chỗ ở cho đàn em là súng của Tùng, không phải của Tâm.

Ngoài ra, còn 19 đối tượng có mặt tại sòng bạc gồm: Nguyễn Văn Nhật, Nguyễn Hồng Thanh, Lê Tấn Đạt, Nguyễn Tấn Dưỡng, Trương Đình Trung, Nguyễn Thái Hòa, Phạm Quốc Bảo, Huỳnh Thị Kim Ánh, Nguyễn Thị Ánh, Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Hồ Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Hết, Nguyễn Thị Thùy Trang, Trương Thị Thâu, Vương Viết Thắng, Hoàng Quốc Định, Vũ Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thành, các đối tượng này khi bị bắt không còn tiền trong người, chỉ đứng xem không tham gia đánh bạc nên cơ quan điều tra không xử lý trách nhiệm hình sự.

Đối với số vũ khí thu được tại nhà Tâm thuê cho đàn em, hiện không xác định được súng, đao, mã tấu… là của ai, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, xử lý sau.

Đối tượng Phạm Văn Sinh (hiện không có mặt tại địa phương), Dũng (không xác định) có hành vi giúp sức với Kỳ trong việc chở các đối tượng sang sông đánh bạc. Hiện cơ quan điều tra đang điều tra xác minh làm rõ, xử lý sau.

Đối với hành vi “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” của Trần Thị Màng cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra nhưng không đủ căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự.

Đối với Nguyễn Thu Nguyệt, Vương Viết Thắng cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can về tội “đánh bạc”. Tuy nhiên, Viện KSND TP Nha Trang thấy chưa đủ căn cứ để khởi tố nên đã ra quyết định hủy quyết định khởi tố bị can đối với Nguyệt và Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ vũ khí nóng, bảo kê xóc đĩa trong đìa tôm