Tàng trữ ma túy để cùng bạn sử dụng

Minh Quân| 04/12/2015 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản thân là 1 con nghiện ma túy nên Nguyễn Hoàng Vương đã liên hệ với 1 đối tượng chuyên bán ma túy ở TP Hồ Chí Minh mua 1 lượng ma túy lớn mang về Quảng Ngãi để cùng bạn sử dụng.

Ngày 03/12, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Vương (SN 1985, trú tại xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng ngày 25/10/2014, Nguyễn Hoàng Vương mua của 1 đối tượng tên Hùng (không rõ nhân thân lai lịch) ở TP Hồ Chí Minh 3.000.000 đồng ma túy dạng heroin và 2.000.000 đồng ma túy tổng hợp dạng đá về để sử dụng.

Sau đó, Nguyễn Hoàng Vương mang theo số ma túy đã mua của đối tượng tên Hùng rồi đón xe về tỉnh Quảng Ngãi, thuê trọ ở tổ 11, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi để nghỉ ngơi và về Bình Chương để thăm gia đình.

Khi về đến nhà, Vương gặp Đỗ Trung Tín (SN 1979; trú tại xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là bạn của anh trai Vương. Vì cùng là đối tượng nghiện ma túy nên Vương đã cho Tín sử dụng ma túy cùng mà không lấy tiền.

Đến khoảng 14h ngày 18/11/2014, Đỗ Trung Tín điện thoại cho Nguyễn Hoàng Vương hỏi xin ma túy của Vương để sử dụng thì Vương đồng ý rồi hẹn đến nhà trọ của Vương để cùng sử dụng.

Tàng trữ ma túy để cùng bạn sử dụng

Bị cáo Nguyễn Hoàng Vương tại phiên tòa

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi Nguyễn Hoàng Vương và Đỗ Trung Tín chuẩn bị sử dụng ma túy ở nhà trọ của Vương thì bị cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại nhà trọ của Nguyễn Hoàng Vương bao gồm 2,07168gam ma túy dạng heroin và 0,56784gam ma túy dạng Methamphetamine, cùng một số tang vật có liên quan khác.

Tại CQĐT, Nguyễn Hoàng Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bản thân bị cáo Nguyễn Hoàng Vương đã từng bị TAND quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh xử phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp giật tài sản” vào ngày 21/5/2007.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Vương 3 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ ma túy để cùng bạn sử dụng