Tăng hình phạt cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới

Trang Trần| 24/10/2019 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/10, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, trú tổ 47, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng- nguyên Thiếu úy Công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 10 giờ, ngày 31/12/2018, Hải điều khiển xe máy đến một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ hỏi mua axit và nói với nhân viên cửa hàng là mua axit về để vệ sinh sàn đá, do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can 38 lít axit sunfuric (H2SO4) đậm đặc 98% với giá 380 ngàn đồng và mang về nhà cất.

Đến 9 giờ 45 phút, ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 300ml-400ml axit từ can lớn ra bình nhựa dung tích khoảng 750ml, bỏ vào một túi nilon màu đen sau đó Hải điều khiển xe máy đến nhà chị Lê Thị Lan V. (SN 1995, là vợ sắp cưới của Hải). Khi đến nhà chị V., Hải gặp ông Lê Quốc V. (là cha ruột của V.) ở cửa và bà Mai Thị L. (mẹ ruột của V.) đang ở phòng bếp tầng trệt. Hải nói muốn gặp V. để nói chuyện nên ông V. gọi vợ Hải ở trên tầng 2 xuống.

Tăng hình phạt cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới

Bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải

Lúc này Hải lấy bình axit đã chuẩn bị sẵn mang vào nhà. Thấy V. đi xuống bếp lấy nước uống ngay tại bàn ăn, ông V. đi vào trước, còn Hải cầm bình axit trên tay phải đi phía sau ông V. Khi đến gần V., Hải mở nắp bình rồi tạt axit thẳng vào mặt và người vợ sắp cưới.

Khi Hải tạt, bình axit tuột khỏi tay văng vào người chị V. rồi rơi xuống đất. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ bên phải của ông V. và bắn vào vùng mu bàn chân phải và gót chân trái của bà L. gây bỏng nhẹ. Thấy vậy ông V. liền đẩy Hải ra trước nhà và hô hoán hàng xóm đến giúp đỡ, gọi điện thoại báo CAP Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê. Kết quả giám định thương tích, chị V. bị thương tích là 46%.

Cấp sở thẩm TAND Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tuyên bị cáo Hải mức án 6 năm tù, buộc Hải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Sau khi án tuyên, cả bị cáo, bị hại và người có quyền nghĩa vụ liên quan đều có đơn kháng cáo. Trong đó, bị cáo Hải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; bị hại (chị V.) kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm xét xử bị cáo về tội “Giết người”. Người liên quan là cha mẹ chị V. kháng cáo đề nghị tăng số tiền bồi thường dân sự.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã rút đơn kháng cáo. Người có quyền lợi liên quan sau khi được HĐXX giải thích cũng đã rút phần kháng cáo đòi tăng số tiền bồi thường. Riêng bị hại vẫn giữ nguyên kháng cáo của mình.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo mang tính chất đê hèn, dùng phương tiện gây án có khả năng gây hại cho nhiều người nên HĐXX cấp phúc đã tuyên sửa một phần bản án, tăng hình phạt bị cáo từ 6 năm lên 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới