TAND huyện Thanh Chương, Nghệ An xét xử lưu động các vụ án ma túy

Nguyễn Trọng Sơn| 03/06/2016 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý”, “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” (ngày 26/6), TAND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã mở phiên tòa lưu động xét xử 4 vụ án liên quan đến tội phạm ma túy.

Thực hiện kế hoạch và triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy của TAND các cấp, ngày 02/6/2016, TAND huyện Thanh Chương đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương 4 vụ án về các tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và tội trộm cắp tài sản.

Vụ án thứ nhất: Bị cáo Lê Đức Thìn (SN 1988, trú tại xóm 6, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) là đối tượng lêu lổng, lo ăn chơi và không chí thú làm ăn, từ tháng 8/2006 cho đến tháng 8/2011, Lê Đức Thìn đã 3 lần bị TAND huyện Thanh Chương xét xử và tuyên phạt về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TAND huyện Thanh Chương, Nghệ An xét xử lưu động các vụ án ma túy

Tuy đã nhiều lần bị Tòa án xét xử nhưng Thìn không lấy đó làm bài học để răn đe mình, mà lại tiếp tục nghiện ngập. Ngày 10/3/2016, Thìn lên thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương mua của một người phụ nữ không quen biết 1 gói heroin (0,495 gam) với mục đích mang về sử dụng. Trên đường về thì bị lực lượng Công an huyện Thanh Chương bắt quả tang. Kết quả Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Đức Thìn 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ án thứ hai: Bị cáo Phan Đình Hùng (SN 1962, trú tại xóm 2, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) là người đã có tuổi và con cháu đông đủ, song lại không lo làm ăn, mà sa đà vào con đường nghiện ngập. Ngày 11/2/2016, Phan Đình Hùng một mình lên thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương mua heroin của một người phụ nữ không quen biết rồi đem về chia thành các gói nhỏ.

Chiều ngày15/3/2016, Lô Văn Dần (SN 1985, ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) đã đến nhà Phan Đình Hùng hỏi mua 01 gói heroin với giá 290.000 đồng. Khi Hùng vừa giao cho Dần gói heroin thì bị lực lượng Công an bắt giữ và tịch thu gói heroin có trọng lượng 0,015 gam, khám xét nhà Hùng thu giữ 01 gói heroin có trọng lượng 0,46 gam. Kết quả Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Đình Hùng 27 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

TAND huyện Thanh Chương, Nghệ An xét xử lưu động các vụ án ma túy

Cùng ngày, Tòa án còn xét xử vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Mạc Văn Hằng (SN 1990, trú tại Bản Muộng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) và tuyên phạt Hằng 20 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy (theo chính sách hình sự của Bộ luật Hình sự 2015). Tòa án cũng đã xét xử và tuyên phạt Trần Văn Bảy (SN 1990, trú tại thôn Lam Giang, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương), 22 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Phiên tòa lưu động tại trụ sở UBND xã Thanh Mỹ được đông đảo người dân xã Thanh Mỹ và các xã liền kề tham dự rất đông, dư luận đồng tình với các phán quyết của Tòa án, việc xét xử lưu động có tác dụng tuyên truyền rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Thanh Chương, Nghệ An xét xử lưu động các vụ án ma túy