Tài xế xe tải mua bán ma túy trái phép

Minh Quân| 23/09/2015 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản thân Trần Quốc Hoàng là đối tượng nghiện ma túy, lại là tài xế xe tải đường dài nên bị cáo đã lợi dụng việc này để mua ma túy sử dụng cũng như bán lại cho các con nghiện khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để thu lợi bất chính.

Ngày 23/9, TAND tỉnh Quảng Ngãi xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Quốc Hoàng (SN 1978) trú tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào lúc 10h15 phút ngày 05/02/2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với trạm Cảnh sát giao thông tại xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ dừng xe để kiểm tra hành chính đối với xe ô tô mang biển kiểm soát 76K – 9318 của ông Đỗ Kim Vinh ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi làm chủ sở hữu, do Trần Quốc Hoàng điều khiển từ hướng Bắc vào Nam trên Quốc lộ 1A.

Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện trong túi quần của Trần Quốc Hoàng, cũng như một số nơi trên ca bin xe một lượng ma túy heroine có trọng lượng là 2,53gam.

Trong quá trình mở rộng điều tra bị cáo Trần Quốc Hoàng khai nhận, vào ngày 04/02/2015, Trần Quốc Hoàng được Đỗ Kim Trung ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi thuê lái xe chở hàng từ Quảng Ngãi vào TP Hồ Chí Minh.

Khi đến TP Hồ Chí Minh, Hoàng liên lạc với 1 người tên Lâm (không rõ lai lịch) để mua ma túy về phân nhỏ ra bán cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Khoảng 6h ngày 05/02/2015, Ngô Văn Toàn ở phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, điện thoại cho Trần Quốc Hoàng hỏi mua ma túy, Hoàng đồng ý và hẹn Toàn ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa để trao đổi ma túy. Tuy nhiên, tới địa điểm hẹn Hoàng thấy nhiều người nên không dừng lại mà điều khiển xe chạy thẳng theo hướng Bắc – Nam.

Tài xế xe tải mua bán ma túy trái phép

Bị cáo Trần Quốc Hoàng tại phiên tòa.

Khi đến khu vực thuộc xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang do tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, bị cáo Hoàng còn khai nhận đã bán tổng cộng 11 lần chất ma túy cho các con nghiện khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Bản thân bị cáo vào năm 2003 đã bị TAND huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, xử phạt 3 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Với hành vi phạm tội của mình ngày 07/8/2015, TAND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã xử phạt bị cáo Trần Quốc Hoàng 9 năm tù.

Cho rằng bản án trên là quá nặng với hành vi phạm tội của mình nên bị cáo Trần Quốc Hoàng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại phiên tòa phúc thẩm HĐXX nhận định, cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự và mức án trên là không nặng đối với hành vi của bị cáo đã gây ra. Do đó, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo không được chấp nhận, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe tải mua bán ma túy trái phép