Tài xế điều khiển xe tông vào đoàn người chờ đưa tang lĩnh án

Dương Vương| 21/08/2019 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, ngụ TP.Quy Nhơn) về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, ngày 11/4, ông Nguyễn Tích Hoàng tổ chức tang lễ cho người thân tại số nhà 06 Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn). Từ khoảng 12h00 ngày 11/4, nhiều người dân đến viếng tang đông đúc trước nhà ông Hoàng.

Thời điểm này, ông Nguyễn Đức Huyện điều khiển xe BKS 49X-6666 đến trước số nhà số 2 Nguyễn Công Trứ để chờ đưa tang. Ông Huyện cho dừng xe ở phần đường phía Bắc (bên phải theo hướng đi của xe mình), đầu xe quay về hướng Tây. Do thời tiết nóng nên ông Huyện không xuống xe mà ngồi tại vị trí ghế điều khiển và để xe trong tình trạng nổ máy.

Lúc này, các thành viên đội mai táng cũng tập trung trước cổng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (12 Nguyễn Công Trứ) để chờ làm lễ. Đến khoảng 12h40, đội mai táng xếp thành hàng dọc trước số nhà 6 Nguyễn Công Trứ để vào làm lễ di quan.

Tài xế điều khiển xe tông vào đoàn người chờ đưa tang lĩnh án

Bị cáo Nguyễn Đức Huyện tại phiên xét xử

Đến 13h10, ông Nguyễn Đức Huyện thấy đội mai táng làm thủ tục vào động quan thì có một người mặc áo xanh đậm giống đội khiêng quan tài đứng bên phụ của xe, gõ vào kính và la lớn, yêu cầu ông Huyện điều khiển xe đi.

Lúc này, ông Huyện làm các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số của xe và đưa cần số vào vị trí di chuyển xe về phía trước làm xe vọt mạnh tông vào những người đang làm dịch vụ tang lễ gây ra vụ tai nạn. Vụ việc khiến 12 người thương vong, trong đó có 4 người tử vong.

Đáng chú ý, trước khi gây tai nạn, ông Huyện khai nhận có uống 1 ly rượu thuốc. Công an TP.Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi và xác định ông Huyện có nồng độ cồn 0,315mg/l. Kết quả giám định sau đó cho thấy hệ thống phanh, lái, chân ga, cần số xe ô tô 49X-6666 vẫn hoạt động bình thường.

Trong quá trình điều tra, ông Nguyễn Đức Huyện đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng. Đồng thời gia đình các nạn nhân đều bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự đối với ông Huyện.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Đức Huyện 4 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế điều khiển xe tông vào đoàn người chờ đưa tang lĩnh án