Tài xế cấu kết với bảo vệ trộm hàng công ty

Nhật Linh| 06/03/2015 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang có công ăn việc làm ổn định, chỉ vì lòng tham mà các bị cáo đã nảy sinh ý đồ xấu và cùng nhau thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp hàng của công ty.

Ngày 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo Lê Diệp Huy Tâm (SN 1982, ngụ tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) 12 năm tù giam, Lê Trung Tín (S 1980, ngụ tại huyện Long Thành, Đồng Nai) 8 năm tù giam, Hồ Thanh Nhân (SN 1983, ngụ tại huyện Nhơn Trạch) 9 năm tù, Vũ Ngọc Đức (SN 1975, ngụ tại huyện Long Thành), Lê Hồng Sa (SN 1965, ngụ tại huyện Nhơn Trạch) cùng lĩnh 5 năm tù giam tội trộm cắp tài sản.

Phạm Lê Công Tâm (SN 1983), Quách Bình Dương (SN 1984, cùng ngụ tại huyện Long Thành, Đồng Nai) cùng bị tuyên mức án 5 năm tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tài xế cấu kết với bảo vệ trộm hàng công ty

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, Huy Tâm và Tín là tài xế và phụ xe ô tô đầu kéo để vận chuyển hàng hóa cho Công ty Âu Châu (TP.Hồ Chí Minh) từ cảng Cát Lái về Công ty HuaLon (thuộc KCN Nhơn Trạch) và ngược lại. Trong thời gian chở hàng, Tâm và Tín có quen biết với tài xế xe nâng của Công ty Hua Lon là Nhân và hai nhân viên bảo vệ là Đức và Sa.

Khoảng trong tháng 10/2012, Công Tâm rủ Nhân và Tín lấy trộm sợi thành phẩm của Công ty Hua Lon và móc nối với Đức và Sa, đưa sợi trộm cắp được ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài và được đồng ý.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2012 đến ngày 24/12/2012, Duy Tâm cùng Tín, Nhân, Đức, Sa (là các tài xế, phụ xe, bảo vệ của Công ty Hua Lon và Công ty Âu Châu) đã móc nối với nhau, trộm cắp của Công ty HuaLon 40 thùng sợi thành phẩm DTY trọng lượng gần 1500kg, trị giá gần 60 triệu đồng và hai lần trộm cắp của Công ty Âu Châu gần 2 tấn sợi thành phẩm POY, trị giá hơn 617 triệu đồng.

Công Tâm và Dương đã hai lần tiêu thụ tất cả sợi thành phẩm POY do Huy Tâm cùng đồng bọn phạm tội mà có. Số tiền kiếm được, các bị cáo chia nhau tiêu xài cá nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế cấu kết với bảo vệ trộm hàng công ty