Sử dụng nhà riêng làm nơi giao dịch, mua bán ma túy

Trần Sỹ| 10/01/2018 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì hám lời, các bị cáo đã móc nối với nhau, dùng nhà riêng để buôn bán và tàng trữ chất ma túy. Giờ đây, cả nhóm dắt nhau ra tòa để trả giá cho những hành vi phạm tội của mình.

Ngày 9/1, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử công khai các bị cáo trong đường dây mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cầm đầu đường dây là bị cáo Hà Thúy Hằng (thường gọi Hằng Lai, sinh năm 1982, trú tại 53B Trần Nhật Duật-phường Ia Kring-Pleiku), ngoài ra còn có các bị cáo Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1991); Trần Ngọc Hòa (sinh năm 1997); Trần Quốc Luận (sinh năm 1992); Hà Quốc Việt (sinh năm 1989) trú cùng nhà với Hằng Lai; Nguyễn Quốc Hiệp (sinh năm 1993, trú tại tổ 11, phường Yên Thế-Pleiku); Nguyễn Bá Thành  (sinh năm 1973, trú tại Tổ 10, phường Ia Kring-Pleiku).

Sử dụng nhà riêng làm nơi giao dịch, mua bán ma túy

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai, vào tháng 3/2016, Hằng đã lôi kéo Linh, Luận, Hòa, Việt cùng tham gia mua bán trái phép chất ma túy. Hình thức giao dịch mua bán là tại số nhà 53B nơi Hằng Lai và một số đối tượng khác ở. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các con nghiện đến mua ma túy đều phải đứng ngoài cổng, Hòa có trách nhiệm thu tiền, canh cổng và giao hàng. Mặt khác, Hằng và Luận còn bán ma túy tại một số quán bar trên địa bàn TP. Pleiku.

Linh được xác định là đồng phạm giúp sức tích cực nhất trong việc mua, bán "cái chết trắng" này bằng cách quản lý, ghi chép, chia ma túy ra để bán. Khi Hằng Lai vắng nhà, Linh thay Hằng liên lạc để lấy hàng về bán. Hàng mua về chủ yếu từ một đối tượng tên Dũng ở Tp.Hồ Chí Minh và tên Hải ở khu vực đường Vạn Kiếp (Pleiku). Tổng số tiền mà Linh cùng các đồng phạm bán ma túy khi vắng Hằng Lai là trên 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hiệp và Thành tham gia với tư cách là tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng ít, và chạy xa taxi giúp sức cho Linh bán ma túy.

Đặc biệt, trước vụ án này, Hằng Lai đã từng có tiền án về tội đánh bạc vào năm 2009, bị TAND Tp.Pleiku xử phạt 9 tháng tù treo. Đến năm 2014, Hằng Lai lại tiếp tục bị TAND Tp.Pleiku tuyên phạt 30 tháng tù giam nhưng vì còn nuôi con nhỏ nên được tạm thi hành án.

Nguyễn Quốc Hiệp đã bị TAND Thị xã An Khê (Gia Lai) xử phạt hơn 6 tháng tù cải tạo không giam giữ về tội “gây rối trật tự công cộng”; 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”; 18 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản” vào năm 2011 nhưng đã chấp hành xong.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hằng Lai 16 năm 6 tháng tù, cộng với hình phạt cũ 30 tháng trước đó đang tạm thi hành án, nên tổng hình phạt chung là 19 năm. Nguyễn Thị Thùy Linh 15 năm, Trần Quốc Luận và Trần Ngọc Hòa mỗi đối tượng 7 năm, Hà Quốc Việt 9 năm, Nguyễn Quốc Hiệp 2 năm 6 tháng, Nguyễn Bá Thành 30 tháng tù treo. Đồng thời, phạt bổ sung cũng như buộc các bị cáo nộp lại số tiền phạm pháp gần 300 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng nhà riêng làm nơi giao dịch, mua bán ma túy